กังขา! เทปูนทับต้นไม้หน้าบีทีเอสหมอชิต

สิ่งแวดล้อม
9 ก.ย. 62
13:52
1,401
Logo Thai PBS
กังขา! เทปูนทับต้นไม้หน้าบีทีเอสหมอชิต
โซเชียล กังขาโผล่อีกแล้วเทปูนทับต้นไม้ หน้าลานจอดรถ BTS หมอชิต ด้านเจ้าหน้าที่สำนักเขต ระบุทราบเรื่องแล้วเตรียมจะลงตรวจสอบ

วันนี้ (9 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @petchpirun โพสต์ภาพและข้อความส่งต่อไปยัง ทวิตเตอร์ @js100radio ว่า ช่วยแชร์ด้วยครับ การเทปูนแบบนี้มันจะทำให้ต้นไม้ตายได้นะครับ ภาพนี้ที่บริเวณหน้าลานจอดรถ BTS หมอชิต ครับ 

 

ทั้งนี้จากภาพพบว่ามีการเทปูนทับต้นไม้ โดยไม่มีการเว้นให้กับต้นไม้  ซึ่งชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่าการเทปูนทับต้นไม้แบบนี้จะทำให้ต้นไม้ตายได้ 

ทั้งนี้ไทยพีบีเอสออนไลน์ ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตจตุจักร ระบว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบพื้นที่ก่อน เพื่อดูว่ามีกี่จุด และจะได้หาทางแก้ปัญหาต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนก.ย.2561 เคยมีกรณีผู้รับเหมาเทปูนทับโคนต้นไม้บนทางเท้า ในบริเวณซอยสุขุมวิท 16 กระทั่งสำนักงานเขตคลองเตย สั่งให้สกัดปูนออก แก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า รูปแบบการเทปูนปิดทับราก เนื่องจากปูนมีความเป็นกรด จะทำลายราก และทำลายทางเดินอาหาร ทำให้ต้นไม้อ่อนแอ การแก้ปัญหาจะต้องสกัดปูนออก และบำรุงรักษาต้นไม้ ให้น้ำให้ปุ๋ยฟื้นฟู 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง