"ไปรษณีย์" ชี้แจงโจรจี้ร้านทองไม่ใช่พนักงาน-ถูกขโมยรถ

อาชญากรรม
19 ก.ย. 62
16:29
1,103
Logo Thai PBS
"ไปรษณีย์" ชี้แจงโจรจี้ร้านทองไม่ใช่พนักงาน-ถูกขโมยรถ
ตำรวจเร่งแกะรอย จี้ร้านทองในห้างย่านสมุทรปราการ ได้ทองน้ำหนักกว่า 3 บาทมูลค่า 70,000 บาท ด้าน ปณท ชี้แจงรถยนต์ถูกขโมยจากไปรษณีย์บางพลี เมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) ส่วนผู้ก่อเหตุสวมชุดเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ไม่ใช่พนักงาน

วันนี้ (19 ก.ย.2562) กรณีผู้ก่อเหตุเหตุสวมเสื้อคลุมแขนยาว และหมวกกันน็อกลักษณะคล้ายกับของไปรษณีย์ไทย บุกจี้ร้านทอง โดยขู่ว่ามีระเบิด และใช้ปืนจี้พนักงานชิงทองในห้างย่านถนนบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ ได้ทองคำน้ำหนัก 3 บาท 50 สตางค์ รวมมูลค่าราว 70,000 บาท ก่อนขับรถตู้ไปรษณีย์หนีไป โดยเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัว

ล่าสุด ทางไปรษณีย์ไทย ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปคนร้ายสวมชุดเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของไปรษณีย์ไทย ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ แล้วหลบหนี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปรษณีย์ไทยมิได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน พบว่ารถขนส่งไปรษณีย์ไทยทะเบียน 1ฒน.150 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถยนต์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งให้ไปรษณีย์ไทยเช่าสำหรับใช้ในการขนส่งสิ่งของ

โดยรถยนต์คันดังกล่าวถูกขโมยจากไปรษณีย์บางพลี เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ก.ย.) จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งสวมชุดเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของไปรษณีย์ไทยนั้น มิใช่พนักงานลูกจ้างของไปรษณีย์ไทย ซึ่งไปรษณีย์ไทยอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม รวมทั้งให้ความร่วมมือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง