ตัวแทนนักศึกษาร้องเรียนไม่ได้รับวุฒิการศึกษาและใบปริญญาบัตร

อาชญากรรม
26 ก.ย. 62
04:56
18,122
Logo Thai PBS
ตัวแทนนักศึกษาร้องเรียนไม่ได้รับวุฒิการศึกษาและใบปริญญาบัตร
ตัวแทนนักศึกษา ร้องเรียนไม่ได้รับวุฒิการศึกษาและใบปริญญาบัตร คณะบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หลังสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2562 มีนักศึกษาได้รับผลกระทบกว่า 20 คน

วันนี้ (25 ก.ย.2562 ) กลุ่มนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี นำเอกสารร้องเรียนหลังอ้างว่าได้สมัครเรียนที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่แยกออกมาจากจังหวัดปทุมธานี ในปี 2558 และสำเร็จการศึกษากลางปี 2562 ที่ผ่านมา แต่เมื่อติดต่อขอรับใบปริญญาบัตร กับทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัด กลับได้รับแจ้งว่าไม่มีรายชื่อของนักศึกษาบางคน โดยทางมหาวิทยาลัยระบุ “นักศึกษาจ่ายค่าเทอมไม่ครบ”

 

 

น.ส.วนิดา มาล้น เป็นหนึ่งในตัวแทนนักศึกษา ที่ไม่สามารถขอใบปริญญาบัตรกับทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ยืนยันว่า ที่ผ่านมาจ่ายค่าเทอมครบจำนวน 190,000 บาท ให้กับ ผู้อำนวยการศูนย์ของจังหวัดลพบุรีแล้ว ซึ่งทุกครั้งเธอจะได้บิลเงินสดกลับมาเป็นหลักฐาน จนกระทั่งเธอทราบภายหลังว่า จำนวนเงินดังกล่าวไม่ถูกบันทึกไปในระบบข้อมูลของทางมหาวิทยาลัย ส่งผลให้เธอมียอดค้างชำระและไม่จบการศึกษา อีกทั้งมหาวิทยาลัยต้นสังกัดเน้นย้ำการจ่ายเงินทุกครั้งต้องจ่ายให้กับต้นสังกัด ห้ามจ่ายให้กับศูนย์การศึกษาจังหวัดลพบุรี


ซึ่งขัดแย้งกับข้อความในไลน์ที่ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาลพบุรี แจ้งให้นักศึกษาทุกคนต้องจ่ายเงินกับทางศูนย์เท่านั้น เพื่อเป็นการให้เกียรติ และไม่ข้ามขั้นตอน

นอกจากนี้นักศึกษาบางคนยังประสบปัญหา ถูกขึ้นค่าเทอมเพื่อเป็นค่าเร่งเกรด และค่าทำให้จบการศึกษาง่ายขึ้น ที่ผ่านมานักศึกษาเคยแจ้งไปยังมหาวิทยาลัยต้นสังกัดในจังหวัดปทุมธานีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ  ล่าสุดนักศึกษาแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง