มาร์เกซ แซงรอบสุดท้ายคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8

กีฬา
6 ต.ค. 62
17:38
3,767
Logo Thai PBS
มาร์เกซ แซงรอบสุดท้ายคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8
ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ กระหึ่ม ! มาร์ก มาร์เกซ โชว์ฟอร์มสมราคา บิดแซงในรอบสุดท้าย เข้าเส้นชัยพร้อมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 มาครอง ต่อหน้ากองเชียร์เต็มความจุสนาม

การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไฮไลท์อยู่ในรุ่นใหญ่สุด "โมโตจีพี" รอบแข่งจริง วิ่ง 26 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดดาวรุ่งฝรั่งเศส ครองตำแหน่งโพลโพซิชั่น ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก ตามมาด้วย มาเวอร์ริค บีญาเลส และ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกคนล่าสุด

 


สนามนี้ต้องตัดสินแชมป์กันในช่วงโค้งสุดท้าย เมื่อ มาร์เกซ ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าไล่แซง กวาร์ตาราโร่ ในการแข่งรอบสุดท้าย ปาดหน้าเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 39 นาที 36.223 วินาที การันตีการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ฤดูกาลนี้ไปครอง แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 4 สนาม ซึ่งการคว้าแชมป์โลกหนนี้นับเป็นแชมป์โลก "โมโตจีพี" สมัยที่ 6 และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 8 หากรวมทุกคลาส หลังจากเคยคว้าแชมป์โลกรุ่น 125 ซีซี ในปี 2010 และแชมป์โลก โมโตทู ในปี 2012

 

 

 

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตทู สมเกียรติ จันทรา ที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 9 ขณะที่ตำแหน่งแชมป์เป็นของ ลูก้า มารินี่ นักบิดชาวอิตาลี สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป เป็นรายการ เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศ ญี่ปุ่น วันที่ 16-18 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง