“อดีตผู้สมัคร ส.ส.-สมาชิก” ลาออกจากพรรคอนาคตใหม่

การเมือง
28 ต.ค. 62
17:22
6,752
Logo Thai PBS
“อดีตผู้สมัคร ส.ส.-สมาชิก” ลาออกจากพรรคอนาคตใหม่
อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคส่วนหนึ่งจำนวน 120 คน นำโดยนายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเขต 2 จ.ชลบุรี ยื่น กกต.ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค อ้างเพราะผู้นำไม่มีสัจจะ ตามสัญญาว่าจะให้ผู้สมัครสอบตกนั่งตำแหน่งผู้ช่วย ส.ส.

วันนี้ (28 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคส่วนหนึ่งจำนวน 120 คน นำโดยนายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเขต 2 จ.ชลบุรี ยื่นขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมชี้แจงถึงเหตุผลการลาออก โดยปฏิเสธเป็นการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง แต่ระบุว่าเป็นปัญหาจากตัวผู้นำพรรค ที่ไม่มีสัจจะของผู้นำ ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ก่อนการเลือกตั้งว่าจะให้ผู้สมัครที่สอบตกดำรงตำแหน่งอื่นในสภาผู้แทนราษฎร เช่น เลขานุการ และที่ปรึกษา ส.ส. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้แต่เรื่องเล็กๆ เหล่านี้ยังไม่รักษาสัจจะ แล้วจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องการบริหารงานของพรรค โดยเฉพาะศูนย์ประสานงานของพรรคด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่ายังมีความคิดและอุดมการณ์ศรัทธาต่อพรรคอนาคตใหม่ เพราะเข้ามาตั้งแต่พรรคเกิดยังไม่มีกระแสความนิยม และยืนยันไม่ได้จ้องทำลายพรรคช่วงขาลง พร้อมยืนยันว่าการลงออกครั้งนี้ไม่มีการทาบทามให้ไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองใด

 
ทั้งนี้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ลาออก นอกจากนายนิพนธ์แล้ว ยังมีนายภูวนาถ กาศสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และนายสมชาย เนื่องจำนง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ของ จ.ชลบุรี, นายวรพจน์ บุ่นจันทึก อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 จ.นครราชสีมา รวมถึงสมาชิกพรรคซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกแบบตลอดชีพ จำนวนรวม 120 คน พรอมเปิดเผยว่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรคยังมีการนัดกันในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เพื่อมายื่นลาออกจากพรรคอีกกลุ่มหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ นายนิมาน สุไลมาน กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ยื่นลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ด้วยเหตุผลกรณีการโหวตของ ส.ส.พรรคต่อ พ.ร.ก.การโอนอัตรากำลงพลฯ สวนทางกับความเห็นของกรรมการบริหารพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง