"สม รังสี" ประกาศกร้าวไม่ล้มเลิกกลับกัมพูชา

ต่างประเทศ
9 พ.ย. 62
19:36
1,269
Logo Thai PBS
"สม รังสี" ประกาศกร้าวไม่ล้มเลิกกลับกัมพูชา
นายสม รังสี อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา เดินทางถึงสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว พร้อมยืนยันจะไม่ล้มเลิกความตั้งใจและจะหาวิธีเดินทางกลับกัมพูชาให้ได้

วันนี้ (9 พ.ย.2562) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นายสม รังสี อดีตหัวหน้าพรรคสงเคราะห์ชาติกัมพูชา หรือ ซีเอ็นอาร์พี เดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแล้ว โดยเขากล่าวกับผู้สนับสนุนที่มารออยู่ที่สนามบินว่า จะใช้เวลาอยู่ในประเทศมาเลเซีย 2-3 วัน จึงไม่สามารถเดินทางกลับกัมพูชาเพื่อเข้าร่วมงานฉลองวันชาติ ภายในวันนี้ ( 9 พ.ย.) ได้

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบิน เขาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียนำตัวไป ก่อนจะปล่อยตัวในเวลาต่อมา โดยเขากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าได้รับเชิญให้เดินทางไปเยือนรัฐสภาของมาเลเซีย ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นการเยือนแบบส่วนตัว

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสม รังสี ถูกการบินไทยปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าหน้าที่สายการบินแจ้งกับผู้นำฝ่ายค้านของกัมพูชาว่า ทางสายการบินได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทย ไม่ให้นายสม รังสี ขึ้นเครื่องบินลำนี้ ซึ่งนายสม รังสี ระบุว่า เขาจะไม่ล้มเลิกความตั้งใจและจะหาวิธีอื่นเพื่อเดินทางกลับกัมพูชาให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"การบินไทย" ห้าม "สม รังสี" ขึ้นเครื่องบินกลับไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง