ผู้เสียหายลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

ภูมิภาค
11 พ.ย. 62
14:47
494
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ
ผู้เสียหายละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์ จ.นครสวรรค์ ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ หลังนับ 10 ราย ถูกล่อซื้อ แล้วจับเรียกรับเงินแทนการดำเนินคดี

วันนี้(11พ.ย.2562)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังมีผู้ที่ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมในลักษณะเดียวกัน อีก 2 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีให้ใหม่หลังถูกล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์พร้อมเรียกรับเงินจำนวนมาก แทนการส่งตัวดำเนินคดี

 

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนได้รับการเปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเชิญตัวแทนที่จับกุมลิขสิทธิ์ตัวกาตูนโดราเอม่อน ซึ่งเคยเป็นข่าวจับลิขสิทธิ์มาก่อนหน้านี้ให้มาเจรจากับ น.ส.กนกลักษณ์ ถาวรประภาสวัสดิ์ ผู้ที่เคยถูกจับ พร้อมกับให้ชี้แจงหลักฐานการได้รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง

 

 

แต่ปรากฏว่าตัวแทนลิขสิทธิ์รายนี้กลับไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้ จึงจะมีการทำหนังสือเชิญไปยังบริษัทเพื่อให้มาชี้แจงอีกครั้ง พร้อมกับจะมีการตรวจสอบหลักฐานในคดีเก่าที่จับลิขสิทธิ์ทั้งหมด หากพบว่าตัวแทนเหล่านี้มีการใช้หลักฐานในการแอบอ้างจับลิขสิทธิ์ จะมีการเรียกผู้ที่เคยถูกจับทุกคนมาสอบปากคำในการตั้งข้อหากระทำความผิดกับผู้ที่แอบอ้างจับลิขสิทธิ์ต่อไป

 

 

หลังจากนั้นเจ้าทุกข์หลายรายที่โดนคดีละเมิดลิขสิทธิ์ ได้เดินทางยังศาลากลาง จ.นครสวรรค์ เพื่อยื่นหนังสือขอให้นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ ช่วยเหลือติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ ได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.นครสวรรค์ พร้อมกับพาณิชย์ จ.นครสวรรค์ ให้ประสานเจ้าทุกข์ และให้เขียนคำร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โดนละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์ต่อไป

 

 

จากการเปิดเผยของนายประดิต ภู่พัด พาณิชย์ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ได้ลงมารับเรื่องร้องทุกข์ในวันนี้ 4 ราย จากของเดิมอีก 5 ราย รวมแล้ว 9 ราย พร้อมประสานไปยังกรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่าถูกต้องหรือมีการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ หากพบว่าไม่เข้าข่ายก็จะให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังเจ้าทุกข์เพื่อเข้าแจ้งความกับตัวแทนกลุ่มดังกล่าว แต่ทั้งนี้ต้องรอผลสรุปจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่า จะออกมาแนวทางใด ถึงจะสรุปได้เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ และป้องกันปัญหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง