"เจ๊แดง" ยอมรับหลอกชาวบ้านลงทุนลอตเตอรี่ อ้างผลตอบแทนสูง

ภูมิภาค
25 พ.ย. 62
16:50
795
Logo Thai PBS
"เจ๊แดง" ยอมรับหลอกชาวบ้านลงทุนลอตเตอรี่ อ้างผลตอบแทนสูง
ตำรวจ จ.ขอนแก่น แถลงการจับกุมหญิงพิการ ผู้ต้องหาในคดีหลอกชาวบ้านลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยระบุว่าถูกหญิงพิการคนนี้ชักชวนให้นำเงินมาลงทุนซื้อสลากฯ

วันนี้ (25 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายในคดีแชร์ลอตเตอรี่ เข้าขอบคุณพนักงานสอบสวนและตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้จับกุมนางสุพักตร์ ประทุมมา หรือ เจ๊แดง ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน หลังจากมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นโควต้าของคนพิการ จัดสรรโดยสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลให้เดือนละ 2 งวด ตามการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้อยละ 10 ของเงินลงทุน แต่ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรสีชมพู เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต. พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าหลอกให้ชาวบ้านมาร่วมลงทุนจริง ซึ่งตัวเองไม่ได้มีโควต้าตามที่กล่าวอ้าง มีเพียงโควต้าสลากฯ ของตัวเอง 10 เล่มเท่านั้น แต่ใช้เงินทุนที่ได้หมุนเวียนจ่ายให้กับสมาชิก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานางสุพักตร์ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน นําเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยยังไม่ปรักใจเชื่อ ว่านางสุพักตร์จะดำเนินการแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากขณะนี้พบผู้เสียหายในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และอยู่ระหว่างสืบสวนหาความเชื่อมโยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง