นายกฯ ชี้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไปกัมพูชา เรื่องส่วนตัว

การเมือง
17 ส.ค. 54
09:04
9
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไปกัมพูชา เรื่องส่วนตัว

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกรณี “พ.ต.ท.ทักษิณ” จะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และพล.อ.เตียบัน เพื่อเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน พร้อมระบุการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปในฐานะส่วนตัว ไม่ฐานะรัฐบาล
 
ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศเป็นครั้งแรก ในวันนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. หลังเข้ารับหน้าที่ โดยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวง และหารือเป็นการส่วนตัวกับปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกันนั้นก็บรรยายสรุปแนวทางการทำงานและมอบนโยบายด้านการต่างประเทศเบื้องต้นให้แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการ แต่มีกำหนดการที่จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้
 
ขณะที่พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.ท.วิษณุ ศรียะพันธ์ เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร ในฐานะเลขานุการในการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-กัมพูชา หรือ จีบีซี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตีกรอบ รายละเอียดปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ก่อนร่วมประชุม จีบีซี โดย ก่อนการประชุม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าจะดูแลและทำหน้าที่แก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงร่วมกับกระทรวงอื่นอย่างเต็มที่ พร้อมระบุไม่ทราบเรื่อง กรณีพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบนักธุรกิจชาวกัมพูชา เพื่อหารือเกี่ยวกับผลประโยชน์ของไทยและกัมพูชา โดยย้ำไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง