เรือสปีดโบ๊ทชนเรือยอชต์กลางทะเลใกล้เกาะไข่พังงา ผู้เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 62
09:33
1,642
Logo Thai PBS
เรือสปีดโบ๊ทชนเรือยอชต์กลางทะเลใกล้เกาะไข่พังงา ผู้เสียชีวิต 2 คน
เรือสปีดโบ๊ท ชนกับ เรือยอชต์ กลางทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา นักท่องเที่ยวต่างชาติ-ลูกเรือ บาดเจ็บ 10 คน เด็กเรือสูญหาย 1 คน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

วันนี้ (19 ธ.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้ากรณีเหตุเรือชนกันที่บริเวณเกาะไข่นอก ในพื้นที่ สภ.เกาะยาว จ.พังงา ว่า จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 คน (คนขับเรือโชคศุภสาร) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย อิหร่าน และ อิสราเอล โดยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฯ ต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 คน และมีผู้สูญหาย 1 คน ทราบชื่อเล่น บอย (เด็กเรือโชคศุภสาร) นั้น

 

ต่อมาได้มีการประชุมวางแผนการค้นหาผู้สูญหาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะยาว , ทต.เกาะยาว ,ทัพเรือภาค 3, ปภ.ภูเก็ต ,ตำรวจน้ำ, ตร.ท่องเที่ยว, มูลนิธิกุศลธรรมและญาติผู้สูญหาย ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยการค้นหาได้ใช้เรือยาง เรือเจ็ทสกี กำลังเดินทางริมชายฝั่ง ขณะนี้ทำหนังสือร้องขอไปยังทัพเรือภาค 3 ช่วยค้นหาทางทะเล และได้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการสอบสวนผู้บาดเจ็บและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังเอกอัครราชทูตแต่ละประเทศ ,กองการต่างประเทศ และทาง สตม. โดยแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เพื่อจะประสานทางญาติที่เกี่ยวข้อง และทำตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษก ตร. ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการไปยัง ผบช.ภ. 8 ให้เร่งรัดหาตัวนักท่องเที่ยวที่สูญหายให้ได้โดยเร็ว และฝากเตือนไปยังผู้ขับเรือยนต์ทุกประเภท รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้โดยสารให้เพิ่มความระมัดระวัง อย่าประมาท สวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งที่อยู่บนเรือ ในการเดินทางสัญจรไปมาในทะเล เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในลักษณะดังกล่าวขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง