ไขปม "หางปริศนา" โผล่ในชามก๋วยเตี๋ยวเรือ

สังคม
24 ธ.ค. 62
14:31
27,082
Logo Thai PBS
ไขปม "หางปริศนา" โผล่ในชามก๋วยเตี๋ยวเรือ
ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดัง ที่ จ.เชียงใหม่ โพสต์ข้อมูลล่าสุดหลังลูกค้าโพสต์เจอหางปริศนาในชามก๋วยเตี๋ยว ระบุได้แล็บตรวจแล้วแต่แค่หาว่าเป็นพยาธิหรือไม่ หากไม่ใช่ต้องส่งตรวจต่อว่าเป็นหางหนูหรือไม่ ด้านหมอแล็บแพนด้า ระบุเร่งหาความจริงให้ลูกค้า

วันนี้ (24 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีลูกค้าไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ แต่กินไปกินมาก็ไปเจออะไรซักอย่าง ดูเรียวๆ คล้ายๆ พยาธิหรือไม่ก็หางหนูโดนสับ

คืบหน้าล่าสุด ทางร้านก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการวิ่งหาแล็บตรวจพิสูจน์ว่าเป็นอะไรกันแน่ ไปตั้งหลายที่แต่ก็ไม่มีใครรับ สุดท้ายก็ได้แล็บตรวจจนได้ครับ

ทางแล็บแจ้งเบื้องต้นว่าการตรวจขั้นแรก เขาจะเอาไปดูว่าใช่พยาธิไหม ถ้าไม่ใช่พยาธิ ก็ต้องส่งต่อไปอีกว่าเป็นหางหนูรึเปล่า สุดท้ายถ้าไม่ใช่หนู ก็ต้องส่งตรวจขั้นตอนสุดท้ายคือการตรวจ DNA ซึ่งขั้นตอนนี้จะยาก และใช้เวลานานที่สุดว่ามันคืออะไร

แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งผู้บริโภคที่ขวัญเสีย และเป็นกำลังใจให้เจ้าของร้านที่พยา ยามแสดงความรับผิดชอบทุกอย่าง ในการค้นหาความจริงให้ลูกค้าด้วยนะครับ เดี๋ยวถ้ามีวันหยุด ผมจะไปอุดหนุนนะคร้าบ

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพดังกล่าว พร้อมระบุว่าคืออะไร? ขอคำตอบพนักงานแจ้งว่าไม่รู้ว่าคืออะไร #ก๋วยเตี่ยวเรือโอฬาร ณ คำเที่ยง เชียงใหม่ 

 

 

เจ้าของร้านระบุแล็บรับตรวจว่าเป็นพยาธิหรือไม่ 

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทางร้านเข้ามาชี้แจง โดยระบุว่าทราบข่าวแล้วตกใจ และไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังตรวจสอบ และขอเวลาในการตรวจสอบ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือโอฬาร ณ คำเที่ยง โพสต์ข้อความว่า สุดท้ายก็มีแล็ปรับจนได้ (หมดวันพอดี) ทางแล็บแจ้งเบื้องต้นว่าการตรวจขั้นแรก จะแจ้งได้แค่ว่าเป็นพยาธิใช่หรือไม่เท่านั้น ต่อจากนั้นถ้าไม่ใช่พยาธิ ก็ต้องส่งต่อไปอีกว่าเป็นหนูรึป่าว สุดท้ายถ้าไม่ใช่หนู ก็ต้องส่งตรวจขั้นตอนสุดท้ายคือการตรวจ DNA ซึ่งขั้นตอนนี้จะยากและใช้เวลานานที่สุด

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่น่ากังวลคือชิ้นเนื้อที่ส่งไปนั้น จะมีความสมบูรณ์มากพอที่จะตรวจพิสูจน์ได้มั๊ย เพราะเนื้อผ่านมาหลายวันแล้วค่อนข้างแห้ง ซึ่งถ้าจะให้ดีต้องแช่น้ำแข็งมา ชิ้นเนื้อถึงจะยังพอสมบูรณ์ให้ตรวจได้ (ตรงนี้ทางร้านต้องขออภัยจริงๆนะคะเนื่องจากขาดความรู้ ทำแค่เพียงห่อทิชชู่ใส่ถุงปากซิป และแช่เย็นไว้เท่านั้น)

อีกส่วนนึงคือขนาดของชิ้นเนื้อที่เล็กมากจนน่ากังวลว่าปริมาณจะไม่เพียงพอต่อการตรวจถึง 3 ขั้นตอนจากนี้ก็ปล่อยให้เป็นขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ของแล็บเค้าแล้วนะคะ รอผลตรวจกันวนไปค่ะ แจ้งมาให้ทราบเพื่อความสบายใจกันทุกฝ่ายค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง