"พล.ร.อ.ลือชัย" ยันพร้อมใช้พื้นที่ ทร.สังเกตอาการคนไทยจากอู่ฮั่น

การเมือง
3 ก.พ. 63
10:37
2,067
Logo Thai PBS
"พล.ร.อ.ลือชัย" ยันพร้อมใช้พื้นที่ ทร.สังเกตอาการคนไทยจากอู่ฮั่น
ผบ.ทร.เตรียมพร้อมกรณีรัฐบาลมีคำสั่งเตรียมใช้ สนามอู่ตะเภา จ.ชลบุรี รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น โดยรอความชัดเจนวันนี้ ย้ำ มีความพร้อมทั้งบ้านพักตากอากาศ - โรงพยาบาลในการ เฝ้าติดตามอาการ

วันนี้ ( 3 ก.พ. 2563 ) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึง กระแสข่าวกรณีที่รัฐบาลเตรียมให้เครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินแอร์เอเชียที่ไปรับคนไทยจากอู่ฮั่น ประเทศจีนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง–พัทยา (สนามบินอู่ตะเภา) และจะใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เฝ้าสังเกตอาการว่า ในส่วนสนามบิน รัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะใช้สนามบินใด มีทั้งท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา แต่มีแนวโน้มว่า จะเลือกสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประชุมสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ (3 ก.พ.) เวลา 14.30 น.

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวยืนยันว่า กองทัพเรือมีความพร้อมในทุกด้าน หากรัฐบาลพิจารณาใช้เป็นสำหรับสถานที่เฝ้าติดตามอาการของคนไทย คาดว่าจะใช้บ้านพักตากอากาศ ของกองทัพเรือ เพราะสะดวกในการดูแล อีกทั้งหากในระหว่างการเฝ้าติดตาม หากบุคคใดมีอาการป่วย สามารถส่งโรงพยาบาลมีอยู่ในสังกัดของกองทัพเรือ เช่น โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง