ร้องแก้ปัญหาจุดกลับรถซอยพัฒนาการ 19 หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

สังคม
5 ก.พ. 63
14:48
916
Logo Thai PBS
ร้องแก้ปัญหาจุดกลับรถซอยพัฒนาการ 19 หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
ชาวบ้านบริเวณถนนพัฒนาการ19 เขตสวนหลวง กทม. ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีคนกลับรถในพื้นที่ห้ามกลับทำให้มีการบีบแตรรถส่งเสียงดังและเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน

วันนี้ (5 ก.พ.2563) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณซอยพัฒนาการ 19 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร แจ้งมายัง รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่า มีผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บน ถ.พัฒนาการ กลับรถในพื้นที่ห้ามกลับ บริเวณใต้สะพานลอย ปากซอยพัฒนาการ19 ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำทุกวัน

 


นายอาทิตย์ บุญมี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะถนนช่วงบริเวณดังกล่าวมีลักษณะลาดชันลงมาจากสะพาน ส่วนเลนคู่ขนานก็เป็นทางลอดขึ้นมาจากอุโมงค์ จึงมีการขับขี่ด้วยความเร็ว เมื่อมีการชลอเพื่อกลับรถกระทันหัน ทำให้รถคันหลังที่ขับตามมาด้วยความเร็วเบรคไม่ทัน ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนขึ้น

 


ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.คลองตัน ได้นำกรวยจราจรมาปิดกั้นแล้ว แต่ก็ถูกรถชนหาย และมีการเคลื่อนย้ายออกไปหมด ทำให้ทุกวันนี้ บริเวณจุดห้ามกลับรถดังกล่าว เป็นเหมือนจุดกลับรถไปแล้ว ทั้งที่จุดให้กลับรถอยู่ห่างออกไปเพียง 200 เมตร แต่ผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อความปลอดภัย

 


ร.ต.ท.วีระชัย พึ่งเพ็ง รองสารวัตรจราจร สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นกวดขันจัดระเบียบจราจร จุดดังกล่าวเป็นประจำทุกวันในช่วงเวลาเร่งด่วน พร้อมจับปรับผู้ขับขี่ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากพื้นที่ ผู้ขับขี่บางส่วนก็ยังฝ่าฝืนกลับรถในพื้นที่แห่งนี้เช่นเดิม ที่ผ่านมาทาง สน.คลองตัน ได้ประชุมร่วมกับสำนักงานเขตสวนหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบถนนช่วงนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการวางแผนปรับปรุงพื้นที่จุดที่มีการร้องเรียน เพื่อลดอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง