ปชป.แจ้งความเอาผิด "สุรพงษ์" ช่วยเหลือผู้ร้ายหลบหนีคดี

การเมือง
18 ส.ค. 54
07:58
18
Logo Thai PBS
ปชป.แจ้งความเอาผิด "สุรพงษ์" ช่วยเหลือผู้ร้ายหลบหนีคดี

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมเดินทางไปประเทศกัมพูชาในช่วงปลายเดือนนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ทีมกฏหมายพรรคประชาธิปัตย์แจ้งความเอาผิดกับรัฐมนตรีว่า การกระทรวงการต่างประเทศในข้อหาช่วยเหลือผู้ร้ายหลบหนีคดี

ทีมกฏหมายพรรคประชาธิปัตย์แถลงถึงการดำเนินคดีเอาผิดกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หลังมีหลักฐานถึงการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยเบื้องต้นจะมีการเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายสุรพงษ์ ในกฏหมายอาญามาตรา 189 และ 192 กรณีช่วยเหลือผู้ร้ายหลบหนีคดี นอกจากนี้ยังจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส.เพื่อร้องให้ถอดถอนนายสุรพงษ์ ออกจากตำแหน่งด้วย

ขณะที่กลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดินนำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ เดินทางไปที่สถานทูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการออกวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศ โดยแนบหลักฐานเป็นเอกสารที่ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่ดินรัชดา และ คดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ

ในช่วงสัปดาห์หน้า พ.ต.ท.ทักษิณมีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ โดยตั้งวันที่ 22-28 ส.ค.จะไปยังประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นมีกำหนดการเดินทางมายังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยจะมีการเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ขณะที่สุดสัปดาห์นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมายังเมาเก๊าเพื่อพักผ่อนเป็นการส่วนตัวซึ่งมีรายงานว่าจะมีแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนได้เดินทางไปพบด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง