“กรณ์” เปิดตัวพรรคใหม่ ชื่อพรรค “กล้า”

การเมือง
14 ก.พ. 63
10:46
1,503
Logo Thai PBS
“กรณ์” เปิดตัวพรรคใหม่ ชื่อพรรค “กล้า”
“กรณ์” เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่โดยใช้ชื่อว่า “พรรคกล้า” พร้อมส่ง “อรรถวิชช์” เป็นตัวแทนพรรคยื่นจดทะเบียนเป็นพรรคการเมืองกับ กกต.

วันนี้ (14 ก.พ.2563) เวลา 10.00 น. นายกรณ์ จาติกวณิช ผู้ก่อตั้งพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยระบุว่า “กล้า.. เรามาเพื่อลงมือทำ เราต้องชื่อพรรคว่า "กล้า" ครับ #พรรคกล้า เพราะประเทศต้องการความกล้าในการ "ลงมือทำ" ต้องการความกล้าในการ "สร้างความเปลี่ยนแปลง"

“ผมจึงขอเชิญชวนผู้กล้าทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเห็นศักยภาพของประเทศ กล้าที่จะมาร่วมลงมือทำ
ด้วยกันกับพวกเราครับ”

ขณะที่ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต. และระบุว่า เหตุผลที่เลือกวันที่ 14 ก.พ. เพราะเป็นเป็นวันแห่งความรัก สื่อถึงที่มาของพรรคเกิดจากความรักที่มีต่อประเทศชาติและคนหลายกลุ่มรวมตัวกัน

โดยพรรคใหม่ใช้ชื่อว่า “กล้า” เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพ ที่จะเป็นแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยหัวใจที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือหลักปฏิบัตินิยม คือ เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่าง ๆ ที่แต่ละคนสะสมความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่ถนัดเชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ได้เปิดเพจ “กล้า” ขึ้นมาแล้วใน Facebook เป็นช่องทางง่ายๆ ช่องทางแรก จากนั้นต้องรอกระบวนการทางกฎหมายจากกกต.ให้มีความชัดเจน อีกไม่นานจะมีการเปิดประชุมใหญ่ และในวันนั้นจะมีการเปิดตัวระบบ sandbox ทำ crowdsourcing หรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ที่มีของ ที่มีไอเดียที่พร้อมลงมือทำในสิ่งดีๆ ให้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังเปิดตัวสมาชิกกลุ่มแรก ได้แก่ นายวรวุฒิ อุ่นใจ หรือ หมู เจ้าของธุรกิจ SME ,นายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร หรือ ครูเป็ด ศิลปิน , น.ส.เบญจรงค์ ธารณา หรือ เหมือน แฟชั่นนิสต์ออนไลน์ เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง