นายกฯ คัดกรอง COVID-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล

สังคม
2 มี.ค. 63
10:58
1,759
Logo Thai PBS
นายกฯ คัดกรอง COVID-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล
นายกรัฐมนตรีเข้าคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่หลายหน่วยงานราชการอย่างกระทรวงสาธารณสุข กองปราบปราม และกทม.ตั้งจุดคัดกรองข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระบาด

วันนี้ (2 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริเวณตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ก่อนไปเป็นประธานพิธีมอบนโยบายการบริหารจัดการภัยแล้งและเตรียมการเก็บน้ำฤดูฝนปี 2563 แก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

กองปราบตั้งจุดคัดกรอง COVID-19

 

ขณะที่กองปราบปราม​จัดชุดแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า​ ตั้งโต๊ะจุดคัดกรองสำหรับตรวจสอบ COVID-19 ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิในร่างกายของตำรวจ​และผู้มาติดต่อราชการ​ พร้อมจัดเตรียมเจลล้างมือและมีหน้ากากอนามัยไว้ให้บริการ โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ​ หากพบมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน​ 37 องศาเซลเซียส จะถือว่ามีสุ่มเสี่ยง​ ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคัดกรองอย่างละเอียด​ ตามมาตรฐานการแพทย์ทันที​

ผลตรวจวัดยังไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ตรวจวัดมายังไม่พบผู้มีความเสี่ยง​ โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรอง​ มีอุณหภูมิเป็นปกติจะติดสติ๊กเกอร์ไว้ที่เสื้อว่า "ตรวจแล้ว" ขณะเดียวกัน พยาบาลโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ยังให้คำแนะนำความรู้และการดูแลตัวเอง​ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ให้กับตำรวจกองปราบปรามด้วย

สธ.คัดกรองก่อนรับหน้ากากอนามัย

 

ส่วนทางด้านกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในวันนี้มีการแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชน โดยประชาชนที่เดินทางมาต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่และพยาบาล เพื่อตรวจวัดไข้ ซึ่งจะได้รับสติ๊กเกอร์สีเขียว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าคัดกรองโรคแล้ว จากนั้นต้องไปลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน เพื่อเป็นการใช้สิทธิ์ รับหน้ากากอนามัยในจุดถัดไป เพื่อป้องกันการเวียนรับหน้ากากอนามัยซ้ำ

กทม.คัดกรองบริเวณประตูทางเข้า

ภาพ : กรุงเทพมหานคร

ภาพ : กรุงเทพมหานคร

ภาพ : กรุงเทพมหานคร

ด้านกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งจุดตรวจวัดไข้และคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 (เสาชิงช้า) เขตพระนคร เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง