อำนาจเจริญ พบติดเชื้อคนแรกจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

สังคม
26 มี.ค. 63
11:50
1,579
Logo Thai PBS
อำนาจเจริญ พบติดเชื้อคนแรกจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ
ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า อำนาจเจริญพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนแรก หลังเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร มีประวัติไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ประสานคนสัมผัสใกล้ชิดกักตัวดูอาการ 14 วันแล้ว

วันนี้ (26 มี.ค.2563) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ที่อำนาจเจริญพบผู้ป่วยมีอาการ 1 คน เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ โดยผลตรวจพบในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผลเป็นบวก จึงได้ตรวจสอบเส้นทางการติดต่อระหว่างทางของผู้ป่วย พบแม่และพี่ชายที่อยู่ใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูง โดยให้แยกกักตัว 14 วัน และผู้ที่ติดต่อกับแม่ของผู้ป่วยให้กักตัวด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ระบุว่า หลังกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้ประกาศปิดห้างสรรพสินค้า สนามมวย สถานบริการ ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ซึ่งที่อำนาจเจริญ ตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ มอบให้นายอำเภอกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.และ อสม.ได้เฝ้าติดตาม จัดทีมจดบันทึกข้อมูล


ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้เดินทางกลับมากักตัวเอง 14 วัน อยู่ห่างจากครอบครัว แยกเครื่องใช้ส่วนตัวโดยจะมีทีมจาก รพ.สต.ไปวัดไข้ จนครบ 14 วัน ซึ่งในขณะนี้จังหวัดอำนาจเจริญ มีผู้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งกลุ่มจังหวัดต่างๆ รวม 897 คน ได้เข้าสู่ระบบการกักตัว แต่เนื่องจากการเดินทาง และมีจำนวนมากอาจดูแลได้ไม่ทั่วถึง

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ขอให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ อย่าปิดบังข้อมูล ทีมสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญพร้อมที่จะดูแลหากตรวจพบ รวมทั้ง โรงพยาบาลอำนาจเจริญได้เตรียมพร้อมสำหรับผู้ป่วยโรค COVID 19 โดยมีเตียงสำรองจัดไว้ 70 เตียง และโรงพยาบาลชุมชนอีก 70 เตียง คนไข้หนัก 3 เตียง พร้อมโรงพยาบาลอำนาจเจริญจัดจุดเข้า-ออกคัดกรองไข้ไว้ด้านหน้าจุดเดียว มีเจลล้างมือวางให้บริการ ส่วนการจัดส่งยาให้ผู้ป่วยประจำไม่ต้องมาที่โรงพยาบาล โดยจะมีการจัดส่งทางไปรษณีย์ส่งถึงบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง