กลุ่มเพศทางเลือกประท้วง "โป๊บ" เดินทางเยือนสเปน

ต่างประเทศ
19 ส.ค. 54
02:48
17
Logo Thai PBS
กลุ่มเพศทางเลือกประท้วง "โป๊บ" เดินทางเยือนสเปน

โป๊ปเบเนดิกต์ที่ 16 เดินทางเยือนสเปนเป็นครั้งที่ 3 ท่ามกลางการต้อนรับของคริสตศาสนิกชนอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง รวมทั้งกลุ่มรักร่วมเพศที่มารอประท้วง

ตำรวจสเปนเข้าสกัดกลุ่มรักร่วมเพศที่พยายามเข้ามาปักหลักบริเวณที่พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 ที่จะมาร่วมพิธีกลางกรุงแมดริด โดยพวกรักร่วมเพศกลุ่มนี้ให้เหตุผลของการประท้วงว่า เพราะคริสตจักรมีอคดิต่อการรักร่วมเพศ โดยอ้างว่า เป็นสาเหตุของการติดเชื้อโรคร้าย

พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เดินทางถึงสเปนเมื่อวานนี้เพื่อเข้าร่วมงาน "วันเยาวชนโลกของคริสตจักร" ซึ่งมีชาวสเปนมาให้การต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทั้งนี้ยังคาดว่า คริสตศาสนิกชนจากทั่วโลกจะหลั่งไหลมาร่วมเทศกาลนี้ในสเปนเป็นจำนวนมหาศาล

สเปนเคยได้ชื่อว่าเป็นฐานที่มั่นสำคัญของความเชื่อทางศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิค แต่รัฐบาลชุดปัจจุบันกลับมีนโยบายทางสังคมไปในทางตรงกันข้าม เช่น ออกกฏหมายให้พวกรักร่วมเพศสมรสกันได้ เปิดช่องให้หย่าได้รวดเร็ว รวมถึงอำนวยความสะดวกการทำแท้ง ซึ่งได้สร้างความคับข้องใจให้กับสำนักวาติกันเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นการเดินทางเยือนสเปนรอบที่ 3 นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประมุขแห่งคริสตจักรของโป๊ปเบเนดิกต์ครั้งนี้ จึงเหมือนเป็นความพยายามครั้งใหญ่เพื่อชิงพื้นที่ศรัทธาทางศาสนาคริสต์ของยุโรปคืนมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง