ส.ส.เพื่อไทยยื่นประกันตัวแนวร่วม นปช.

การเมือง
19 ส.ค. 54
07:24
9
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทยยื่นประกันตัวแนวร่วม นปช.

แกนนำกลุ่ม นปช.ที่เป็น ส.ส. พรรคเพื่อไทย ใช้ตำแหน่งและวางหลักทรัพย์เพิ่ม ยื่นประกันตัว กลุ่มแนวร่วม นปช.ที่ถูกคุมขังในเรือนจำของพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวม 29 คน โดยอ้างเหตุผลถึงความปรองดองในบ้านเมืองและต้องการให้ผู้ต้องหาออกมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ,นายแพทย์เหวง โตจิราการ,นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายพายัพ ปั้นเกตุ, พร้อมด้วยกลุ่ม สส.พรรคเพื่อไทยรวม 20 คน ซึ่งเป็นแกนนำและแนวร่วมกลุ่ม นปช.ใช้ตำแหน่งและวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 500,000 บาท เพื่อยื่นประกันตัวแนวร่วมนปช.ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำของพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวม 29 คน โดยให้เหตุผลในการยื่นประกันตัวครั้งนี้ว่า สถานการณ์การเมืองได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นและคดีมีความชัดเจนระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นเพื่อความสมานฉันท์ปรองดอง จึงต้องการให้ผู้ต้องหาได้ออกมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม
 
ทั้งนี้ แนวร่วมกลุ่ม นปช.ที่ถูกยื่นประกันตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังของศาลอาญาจำนวน 9 คน , ศาลอาญากรุงเทพใต้จำนวน 8 คน, ศาลจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 2 คน ,ศาลจังหวัดมีนบุรีจำนวน 4 คน, ศาลจังหวัดพระโขนงจำนวน 4 คน และศาลจังหวัดนนทบุรี 2 คน  และมีรายงานว่าในต่างจังหวัดก็เตรียมยื่นพร้อมกันอีก รวม 60 คนด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง