กรมอุทยานฯ เร่งติดตามสาวโพสต์ภาพกิน "แมวดาว"

สิ่งแวดล้อม
14 เม.ย. 63
11:07
2,887
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ เร่งติดตามสาวโพสต์ภาพกิน "แมวดาว"
เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง​ กรมอุทยานแห่งชาติ​สัตว์ป่า​และพันธุ์พืช ประสานหน่วยงานเร่งติดตามจับกุมสาวโพสต์ภาพนำซากแมวดาวไปทำอาหาร คาดมีผู้ร่วมกระทำผิด 2 คน อยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา

วันนี้ (14​ เม.ย.2563​) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้โพสซากแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และนำมาประกอบอาหารเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง​ กรมอุทยานแห่งชาติ​สัตว์ป่า​และพันธุ์พืช​ ได้ตรวจสอบ​พบว่า​ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกระทำความผิด 4 ราย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบ 3 รายเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กเดียวกัน คาดว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์แล้ว​ และพบว่าอาศัยอยู่ที่ อ.เบตง จ.ยะลา​ ส่วนอีก 1 คน คาดว่าจะเป็นญาติซึ่งไม่ทราบชื่อ และรายละเอียดที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม สื่อสังคมออนไลน์ได้แสดงความไม่พอใจ และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก กระทั่งเจ้าตัวได้ลบโพสต์และปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว​ แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานจากการโพสต์ไว้แล้ว ซึ่งการ​กระทำดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นจึงได้มีประชาชนแจ้งไปที่สถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลา และตำรวจ​ บก.ปทส. โดยในส่วนของกรมอุทยาน​ฯ​ ได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ กรมอุทยานฯ แจ้งว่าหากประชาชนพบเบาะแสเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน​ 1362​ และขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง