ThaiPBS ส่งหนังสือให้ผู้ป่วย COVID-19 อ่านระหว่างพักฟื้น

สังคม
16 เม.ย. 63
12:05
838
Logo Thai PBS
ThaiPBS ส่งหนังสือให้ผู้ป่วย COVID-19 อ่านระหว่างพักฟื้น
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นำหนังสือ 1,000 เล่ม และชุดการเรียนรู้ Thai PBS Learning Shelf มอบให้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วย COVID – 19 ในช่วงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

วันนี้ (16 เม.ย.2563) น.ส.นฐา เลิศวิทยากร ผู้จัดการฝ่ายศูนย์ข้อมูลและการเรียนรู้สถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นตัวแทนนำหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพ, ธรรมะ, บันเทิง, หนังสือสื่อไทยพีบีเอส ฯลฯ 1,000 เล่ม, DVD หนังสั้น และชุดการเรียนรู้ Thai PBS Learning Shelf มอบให้กับ นพ.สิทธาคม ผู้สันติ รอง ผอ.สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ และนายไชยันต์ หัวใจ รักษาการแทนหัวหน้างานบริหารฝ่ายสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์

 

 

รอง ผอ.สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ กล่าวว่า หลังจากสถาบันฯ รับรักษาดูแลผู้ป่วย COVID -19 มียอดสะสมตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้มารักษามากกว่า 100 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งรักษาหายแล้วกลับบ้าน และผู้ป่วยที่ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เพื่อไม่ให้เกิดความวิตกกังวลและความเครียด ทางคณะแพทย์จึงอยากหากิจกรรมให้ทำ เช่น การอ่านหนังสือมาช่วยผ่อนคลาย เพราะผู้ป่วยบางคนอาจไม่ถนัดในการเล่นอินเตอร์เนตทางมือถือ


ต่อมา ศ.นพ.สมนึก สังฆานุภาพ ที่ปรึกษาทีมแพทย์อายุรกรรม ได้โพสเฟสบุ๊กส่วนตัว ทำให้มีผู้บริจาคหนังสือเพื่อผู้ป่วยจำนวนมาก ซึ่งหนังสือทุกเล่มที่จะส่งต่อให้ผู้ป่วยนั้น เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ ประจำศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติ จะทำความสะอาดทุกเล่มก่อนจัดส่งไปให้ผู้ป่วย พร้อมมีข้อความเล็กๆ บอกที่มาของหนังสือว่า

”หากท่านชอบ สามารถนำกลับไปบ้านได้ เพราะหนังสือเล่มนี้มาจากการบริจาคของประชาชนคนไทยที่เป็นห่วงท่านและอยากเป็นกำลังใจให้ท่าน ให้หายจากโรคในเร็ววัน”


หากประชาชนที่สนใจบริจาคหนังสือ สามารถมาบริจาคด้วยตนเอง หรือ ส่งทางไปรษณีย์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (ห้องสมุด อาคารศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติ) เลขที่ 111 หมู่14 ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 โทรศัพท์: 02-839-6000

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง