ใครไปรับสิ่งของที่ "สถานีรถไฟยะลา" รายงานตัวกับ สสจ.ด่วน!

ภูมิภาค
16 เม.ย. 63
18:48
4,385
Logo Thai PBS
ใครไปรับสิ่งของที่ "สถานีรถไฟยะลา" รายงานตัวกับ สสจ.ด่วน!
ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประกาศตามหาประชาชนที่เข้ารับสิ่งของหน้าสถานีรถไฟยะลาในลักษณะแออัดรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ด่วน เพื่อคัดกรองและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (16 เม.ย.2563) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ออกประกาศเรื่อง รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกรณีประชาชนเข้ารับสิ่งของบริเวณหน้าสถานีรถไฟยะลาในลักษณะแออัดเบียดเสียด 

จากกรณีที่พนักงานสถานีรถไฟยะลาได้ระดมทุนซื้อข้าวสาร อาหารแห้งและแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ณ สถานีรถไฟยะลา เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 พบว่า มีประชาชนให้ความสนใจและมารอรับสิ่งของเป็นจำนวนมากในลักษณะแออัดเบียดเสียดซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

เพื่อเป็นการระวัง ปัองกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคจึงให้ผู้ที่ไปร่วมรับสิ่งของดังกล่าว รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังตามาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยด่วน

การรถไฟฯ ขอโทษ ยันไม่ได้สั่งเจ้าหน้าที่แจกสิ่งของ

ขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามพนักงานที่สถานียะลา ซึ่งเป็นพนักงานที่ปฏิบัติการประจำอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ทราบว่า มีเจตนาที่ต้องการจะช่วยเหลือสังคม จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่เนื่องจากมีผู้มารอรับสิ่งของเป็นจำนวนมากกว่าที่ได้เตรียมการไว้ จึงทำให้เกิดภาพตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว การรถไฟฯ ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้มีการสั่งการ หรือรับแจ้ง การจัดกิจกรรมดังกล่าว แต่ในฐานะหน่วยงานของรัฐและหน่วยงานที่ต้องให้บริการกับประชาชนต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป พร้อมกันนี้ได้กำชับให้พนักงานกลุ่มดังกล่าว และพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีทุกคน ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และขอยืนยันเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการตามข้อกําหนด ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 25 มี.ค.2563 ซึ่งออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 โดยขอให้พนักงานทุกคนถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง