ผอ.สโมสรรีลมาดริดเตือน "มูรินโญ่" ให้ควบคุมตัวเองในสนาม

กีฬา
20 ส.ค. 54
08:54
17
Logo Thai PBS
ผอ.สโมสรรีลมาดริดเตือน "มูรินโญ่" ให้ควบคุมตัวเองในสนาม

ผู้อำนวยการสโมสรรีล มาดริด เตือน โฆเซ่ มูรินโญ่ ให้ควบคุมการแสดงออกในสนาม หลังจากที่ไปทำกริยาไม่เหมาะสมหลังเกม สแปนนิช ซูเปอร์ คัพ ที่แพ้ต่อ บาร์เซโลน่า กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฮอร์เก้ บัลดาโน่ ผู้อำนวยการสโมสร รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์กับซ็อคเกอร์เน็ตด็อตคอม ว่า อนาคตของ โฆเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาว โปรตุกีสไม่มีความแน่นอนในทีมอีกต่อไป หลังจากไปทำพฤติกรรมที่ไม่ดีด้วยการไปหยิกที่หน้าของ ติโต้ วิลาโนว่า ผู้ช่วยโค้ชของ โฆเซป กวอดิโอล่า โค้ชของ บาร์เซโลน่า หลังเกมสแปนนิช ซูเปอร์ คัพ นัดที่ 2 ที่ รีล มาดริด แพ้ ต่อ บาร์เซโลน่า ไป 2-3

บัลดาโน่บอกว่า ทีม รีล มาดริด มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 109 ปี โดยที่ไม่มีเรื่องเสื่อมสีย แต่การกระทำของ มูรินโญ่ ทำให้บอร์ดบริหาร ไม่สบายใจ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ตามสื่อหลักๆของสเปน...นอกจากนี้ บัลดาโน่ ยังบอกว่า เข้าใจถึงสถานการณ์ของ มูรินโญ่ ที่ต้องแบกความกดดันจากควยามคาดหวัง แต่ก็ไม่ควรจะแสดงออกด้วยพฤติกรรม เช่นนี้

ส่วนฟุตบอลลาลีกาสเปน นัดเปิดฤดูกาล 2011-12 ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากการเจรจาระหว่างสหภาพนักฟุตบอลอาชีพแห่งสเปน หรือ เอเอฟอี กับคณะกรรมการฟุตบอล ลีก ของสเปน หรือ แอลเอฟพี เกี่ยวกับเรื่องหลักประกันค่าจ้างยังตกลงกันไม่ได้

สหภาพผู้เล่นแดนกระทิงดุเรียกร้องให้ลีกมีหลักประกันค่าเหนื่อยแก่นักเตะในกรณีที่ต้นสังกัดประสบปัญหาทางการเงิน และให้ผู้เล่นสามารถยกเลิกสัญญาได้ถ้าหากไม่ได้รับเงินค่าจ้างติดต่อกัน 3 เดือน แต่ทางลีกปฏิเสธข้อเรียกร้องของนักเตะ

โดยการเจรจาครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายก็ยังตกลงกันไม่ได้ สหภาพผู้เล่นจึงประท้วงไม่เตะเกมนัดเปิดฤดูกาล 2011-12 ระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปีที่ลีกลูกหนังสเปนเลื่อนเตะ อย่างไรก็ตาม เอเอฟอี และ แอลเอฟพี จะมีการเจรจากันต่อในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อหาทางยุติปัญหา

ทั้งนี้ สโมสรที่มีโปรแกรมเตะในเกมยุโรปก็ยังคงเล่นต่อ โดย บีญาร์รีล จะเล่นเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก กับ โอเดนเซ ของเดนมาร์กในสัปดาห์หน้า ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา, เซบีญา และ แอตเลติโก มาดริด ก็เตะเกมยูโรปา ลีก ต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง