วอลเลย์หญิงไทยตบสาวอาร์เจนฯขาดลอย 3-0

กีฬา
20 ส.ค. 54
08:58
5
Logo Thai PBS
วอลเลย์หญิงไทยตบสาวอาร์เจนฯขาดลอย 3-0

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตบเอาชนะทีมชาติอาร์เจนติน่าขาดลอย 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สนามที่ 3

การแข่งขันมีขึ้นที่อาคารกีฬาเวสน์1 ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย เจอกับ อาร์เจนติน่า รองแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ เริ่มเซตแรกอาร์เจนติน่าเริ่มต้นโดยขึ้นนำ17-14 คะแนน แต่นักตบสาวไทยแรงปลายไล่ตีเสมอเป็น 18-18 คะแนนได้สำเร็จ ก่อนจะแซงเฉือนชนะไปได้ในเซตนี้ 25-23 คะแนน เซตที่สอง นักตบสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งดีทำคะแนนำห่างตั้งแต่ต้น ก่อนจะเอาชนะไปได้ขาดลอยในเซตนี้ 25-15 คะแนน และ เซตที่สาม สถานการณ์ของอาร์เจนติน่ายังไม่ดีขึ้น เล่นพลาดเองแบบง่ายๆหลายครั้ง ขณะที่ลูกหัวเสาของไทยยังเป็นทีเด็ดทำคะแนนทิ้งห่าง 23-13 คะแนน ก่อนจะเอาชนะไปได้ 25-14 คะแนน ชนะ อาร์เจนติน่า 3-0 เซต

ฮอราซิโอ บาสตีต์ ผู้ฝึกสอนอาร์เจนติน่าให้สัมภาษณ์ว่า ทีมไทยเล่นได้ดีมาก และลูกทีมของเขาเล่นพลาดกันเองตลอดทั้งเกม อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าลูกทีมของเขาได้รับผลกระทบจากอาการท้องเสียที่มีมาก่อนหน้านี้

ขณะที่ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมทุกคนที่เล่นได้ดี แม้จะเล่นผิดพลาดกันค่อนข้างเยอะในเซตแรก แต่สุดท้ายลูกทีมทุกคนก็ฮึดกลับมาเอาชนะได้ ส่วนการพบกับคิวบาในช่วงเย็นวันนี้ถือเป็นนัดสำคัญที่จะตัดสินว่าไทยจะยังมีลุ้นที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง