“อนุทิน” ระบุ คนหักหัวคิวสถานที่กักตัวรัฐ ต้องถูกดำเนินคดี

สังคม
29 พ.ค. 63
12:08
638
Logo Thai PBS
“อนุทิน” ระบุ คนหักหัวคิวสถานที่กักตัวรัฐ ต้องถูกดำเนินคดี
“อนุทิน” ยืนยัน หักหัวคิวสถานที่กักตัวรัฐมีความผิดชัดเจน ด้านคนจ่ายเงินถูกดำเนินคดีด้วยเหตุร่วมทุจริต ชี้เมื่อถูกเรียกสินบนต้องสังเกตและไม่หลงเชื่อ ยกตัวอย่างบางคนอ้างเป็นคู่เขยตน ของานรัฐ-บังคับข้าราชการ ทั้งที่ตนไม่มีภรรยา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงคดีผู้แอบอ้างหน่วยงานรัฐเรียกค่าหัวคิวโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานที่กักตัวของรัฐ โดยระบุว่า เรื่องนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว ใครจะทำคงรับประทานแกลบกันเป็นแถว ทุกคนรู้อยู่แล้วใครจะกล้าทำ และคนที่จะอนุมัติงบฯ เหล่านี้ ต้องเอาแว่นขยายไปส่อง ไม่มีทางรั่วไหล ส่วนคนที่จ่ายไปแล้วก็รับผลไป เพราะถือว่ามีความผิดด้วย เนื่องจากร่วมกันทุจริตในราชการ

ข้อสังเกตหากมีเหตุแบบการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นผู้แอบอ้าง เพราะอาจจะมีการใช้เหตุผลแอบอ้างได้ เช่น มีผู้กระทำผิดแอบอ้างว่าเป็นคู่เขยของตน แต่ข้อเท็จจริงตนไม่มีภรรยา แล้วจะจับเป็นคู่เขยได้อย่างไร ซึ่งจะใช้เหตุผลนี้ของานหรือบีบคั้นราชการได้อย่างไร

เมื่อถามว่าทราบหรือไม่ว่าผู้แอบอ้างเป็นใคร นายอนุทิน ตอบว่า ไม่จำเป็นต้องรู้ ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขจะไม่ทนกับการทุจริต ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่มีทางรอด เพราะจะต้องมีการคัดกรองและผ่านการเซ็นอนุมัติในหลายขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง