สาธิตจุฬาฯ เปิดสนามสอบแรก หลังคลายล็อกเฟส 3

สังคม
2 มิ.ย. 63
12:46
5,209
Logo Thai PBS
สาธิตจุฬาฯ เปิดสนามสอบแรก หลังคลายล็อกเฟส 3
โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) เปิดสนามสอบแรก หลังมาตรการผ่อนคลายระยะ 3 พร้อมวางมาตรการเข้ม เว้นระยะห่างป้องกัน COVID-19

วันนี้ (2 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) เปิดสอบคัดเลือกเด็กเข้าเรียนชั้น ป.1 ประจำปีการศึกษา 2563 พร้อมวางมาตรการเข้มข้นเพื่อสร้างความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

เริ่มตั้งแต่พาเด็กเดินทางมารอเข้าสอบ ผู้ปกครองต้องเช็คอินผ่านแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" ให้เด็กนั่งรอเข้าทดสอบบริเวณเต็นท์พักคอย สวมหน้ากากอนามัยและนั่งแบบเว้นระยะห่างจนกว่าจะถึงเวลาเรียกตามรอบสอบของตัวเอง

 

 

การทดสอบคัดเลือกเข้าชั้น ป.1 ปีนี้ แบ่งรอบสอบออกเป็น 4 รอบ ตามเลขที่นั่งสอบเลขคู่เลขคี่ และเป็นแบบเหลื่อมเวลากัน รอบแรกเริ่มเวลา 08.30 น. ก่อนที่จะขึ้นอาคารนักเรียนจะต้องผ่านเครื่องเทอร์โมสแกนและติดสติ๊กเกอร์ หากพบว่าอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะแยกออกสอบคัดเลือกห้องพิเศษ และผู้ปกครองจะต้องออกจากบริเวณโรงเรียนทันทีที่ส่งเสร็จ โดยไม่อนุญาตให้ขึ้นอาคารเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

 

 

ขณะที่ การสอบแต่ละรอบจะใช้เวลาทดสอบ 1.30 ชั่วโมง โดยนักเรียนจะนั่งในห้องสอบแบบมีอากาศถ่ายเท ใช้พัดลม มีเครื่องฟอกอากาศ และนั่งสอบห้องละ 20 คน แบบเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือ และเมื่อเสร็จสิ้นการสอบจะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์สอบชุดใหม่ รวมทั้งทำความสะอาดใหม่ทุกรอบสอบ

 

ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ยังประมาทไม่ได้ แต่ผู้ปกครองส่วนหนึ่งก็มั่นใจว่วางระบบป้องของสถานศึกษา ช่วยคลายความกังวลได้ส่วนหนึ่ง และเป็นจังหวะเด็กเล็กจะได้เรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสถานการณ์

 

การจัดทดสอบความพร้อมเพื่อคัดเลือกเด็กเข้าเรียนชั้น ป.1 ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม มีจำนวนเด็กสมัครสอบประมาณ 2,000 คน แต่โรงเรียนเปิดรับเพียง 100 คน หรือเทียบเป็นสัดส่วนคือ 1:20 ถือว่ายังมีการแข่งขันค่อนข้างสูง

ผู้ปกครองหลายคน ยอมรับว่าเตรียมพร้อมให้กับลูกหลานเพื่อความสอบครั้งนี้ล่วงหน้าไม่ต่ำกว่าปี เพราะความมีชื่อเสียงของโรงเรียนเรื่องคุณภาพการศึกษาและการจัดการเรียนการสอน ขณะที่ทางโรงเรียนยืนยันการจัดสอบครั้งนี้เพื่อให้โอกาสเด็กหลังจากที่ต้องเลื่อนสอบไปเมื่อ 2 เดือนก่อนช่วง COVID-19 ระบาด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง