"ศรีสะเกษ" กลับมาซ้อม หวังทวงคืนแชมป์โลก

กีฬา
2 มิ.ย. 63
17:16
362
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ" กลับมาซ้อม หวังทวงคืนแชมป์โลก
"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" อดีตแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ฝึกซ้อมตามมาตรการของรัฐบาลที่ยังไม่สามารถลงนวมได้ ขณะที่ค่ายนครหลวงโปรโมชันวอนรัฐบาลให้รีบปลดล็อกมวยสากลให้กลับมาต่อยแบบปิด

วันนี้ (2 มิ.ย.63) “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท 115 ปอนด์สภามวยโลก WBC 2 สมัย กลับมาฝึกซ้อมทึ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น หลังรัฐบาลประกาศผ่อนปรน ระยะที่ 3 ด้วยการชกลม กระโดดเชือก และชกกระสอบ ตามมาตรการของรัฐบาลซึ่งยังไม่มีการลงนวม

ศรีสะเกษ เผยว่าการระบาดของไวรัส COVID-19 กระทบกับโปรแกรมการชกของตัวเองทั้งการอุ่นเครื่องและการกลับไปทวงเข็มขัดแชมป์โลก แต่ก็ยังไม่ท้อแม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาชกเมื่อไหร่

ด้าน นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ หรือ "เสี่ยฮุย" หัวหน้าค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตั้งแต่ถูกสั่งไม่ให้ชกจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ค่ายต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเดือนละหลายแสนบาท และจากสถานการณ์ในประเทศไทยดีขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลปลดล็อกให้มวยสากลได้จัดชก สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ปัจจุบันอายุ 33 ปี แพ้คะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เสียเข็มขัดแชมป์โลก เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ปีที่แล้ว (62) และหากรัฐบาลปลดล็อก ศรีสะเกษ มีโปรแกรมจะชกกับ "อำนาจ รื่นเริง" อดีตแชมป์โลก IBF ในพิกัด 120 ปอนด์ โดยจะจัดแบบปิดไม่มีผู้ชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง