โซเชียลให้กำลังใจ "ยาง ซูบิน" ยูทูปเบอร์ชื่อดังเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์

ศิลปะ-บันเทิง
4 มิ.ย. 63
13:29
1,879
Logo Thai PBS
โซเชียลให้กำลังใจ "ยาง ซูบิน" ยูทูปเบอร์ชื่อดังเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์
สื่อสังคมออนไลน์ให้กำลังใจ "ยาง ซูบิน" ยูทูปเบอร์รีวิวอาหารชื่อดังชาวเกาหลีใต้ หลังเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่าป่วยเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ เนื่องจากพบก้อนเนื้อบริเวณคอหลังออกกำลังกายจนน้ำหนักลด ล่าสุด ได้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการพักฟื้น

วันนี้ (4 มิ.ย.2563) สื่อสังคมออนไลน์ให้กำลังใจ "ยาง ซูบิน" ยูทูปเบอร์รีวิวอาหารชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yang Soobin (양수빈) โดยระบุว่า วันก่อนซูบินตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์แต่ผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว ตอนที่ซูบินลดน้ำหนัก น้ำหนักลดทั้งตัวรวมถึงบริเวณคอก็เล็กลงไปด้วย และเจอก้อนที่คอจึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และไม่กี่วันก็ได้รับผลตรวจว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ขนาดประมาณ 3 เซนติเมตร

ตอนแรกรู้สึกกลัวและเสียใจมาก แต่ก็แอบรู้สึกว่าโชคดีมากที่ลดน้ำหนักเลยเจอมะเร็ง เพราะถ้าซูบินไม่ได้เริ่มไดเอตคงไม่พบและปล่อยให้มันแย่ลงโดยไม่รู้ตัว และรู้สึกขอบคุณที่ตัวเองทำให้ร่างกายแข็งแรงไว้พร้อม พอที่จะได้รับการผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย
ภาพ : Yang Soobin (양수빈)

ภาพ : Yang Soobin (양수빈)

ภาพ : Yang Soobin (양수빈)


ทั้งนี้ ซูบินได้รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้หุ่นยนต์ตัดตรงรักแร้แบบตัดครึ่งหนึ่งช่วงนี้กำลังฟื้นตัวอยู่ ที่ซูบินลงโพสต์นี้เพราะต้องการจะบอกให้รู้ว่าตอนนี้พูดแล้วเสียงไม่ค่อยออกเพราะกล่องเสียงยังทำงานไม่ปกติ เป็นอาการผลข้างเคียงคิดว่าหากลงคลิปก็คงพูดไม่ได้ อาจจะต้องมาเจอทุกคนโดยใช้แค่ซับไตเติ้ลอย่างเดียวสักระยะหนึ่ง และจะกลับมาพบกับทุกคนด้วยสุขภาพที่แข็งแรง โดยได้รับการรักษาฟื้นฟูพร้อมกับการออกกำลังกายที่พอดี

สำหรับซูบินคืออันนี้อาจจะเป็นวิกฤต แต่ซูบินจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส และจะผ่านช่วงเวลานี้ให้ได้ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ซูบินอยากเป็นกำลังใจให้ตลอดนะคะ ไฟต์ติ้ง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ซูบิน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง