เปิดชายหาดภูเก็ตวันแรก หลังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 63
11:41
609
Logo Thai PBS
เปิดชายหาดภูเก็ตวันแรก หลังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่
จ.ภูเก็ต ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 16 ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต มีมติให้เปิดชายหาดทุกแห่งวันนี้ (9 มิ.ย.) เป็นวันแรก แต่ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขในการควบคุมและป้องกันโควิด-19

วันนี้ (9 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้ามานำเครื่องกีดขวางออกจากบริเวณชายหาดและเตรียมความพร้อมของสถานที่และทีมงาน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเข้ามาพักผ่อนในวันนี้ ที่มีการเปิดชายหาดทั่ว จ.ภูเก็ต เป็นวันแรก หลังปิดนานกว่า 2 เดือน โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มาตรวจเยี่ยมบรรยากาศที่หาดป่าตอง ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคักอีกครั้ง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาที่หาดป่าตองอย่างต่อเนื่อง

 


ขณะที่นายกเทศบาลเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต มีประกาศสำหรับผู้ประกอบการชายหาดทุกกลุ่มอาชีพ เช่น ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาด หรือบริการนวด จะต้องเว้นระยะห่างจัดหาอุปกรณ์ป้องกันโรคอย่างเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และขอให้มีการทำบันทึกประวัติการเข้าใช้บริการด้วย

 


ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลชายหาด นอกจากการดูแลความปลอดภัยของผู้ที่ลงเล่นน้ำแล้ว มีภารกิจตรวจตราให้นักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค

 

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์

น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เชื่อว่าบรรยากาศที่หาดป่าตองจะไม่แออัดเหมือนภาพชายหาดในพื้นที่อื่น เพราะว่ามีบริบทที่แตกต่างกัน

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่ชมวิวแหลมพรหมเทพ

ขณะที่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อีกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.ภูเก็ต เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยมาชมวิวและพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงเย็น ส่วนใหญ่จะเว้นระยะเฉพาะกลุ่มของตัวเองและสวมหน้ากากอนามัยจะเปิดออกเฉพาะช่วงถ่ายรูปเท่านั้น

 


อย่างไรก็ตาม ร้านค้าของฝากบริเวณแหลมพรหมเทพ พบว่าร้านค้ายังไม่เปิดให้บริการทั้งหมด เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักยังไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

 

 

ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ยังระบุว่าเข้าใจสถานการณ์ดี เพราะทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรอให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว ส่วนใน จ.ภูเก็ต มียอดสะสมที่ 227 คน และไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 16 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง