มศว จับมือ ร.ร. นายร้อย จปร.ผลิตบัณฑิต สร้างหลักสูตรสัมพันธ์กับการเรียนการสอนระดับพลเรือน

สังคม
21 ส.ค. 54
08:58
27
Logo Thai PBS
มศว จับมือ ร.ร. นายร้อย จปร.ผลิตบัณฑิต สร้างหลักสูตรสัมพันธ์กับการเรียนการสอนระดับพลเรือน

ร.ร.นายร้อย ฯ สนใจหลักสูตรว.โพธิวิชาลัย ใช้สร้างความสัมพันธ์ร่วมกับชุมชน

ศ.ดร.วิรุณ ตั้งเจริญ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า ได้ทำความร่วมมือกับโรงเรียนนายร้อยจปร.และหารือกันใน 4 ประเด็นหลัก 1. ระบบการเรียนการสอนและการผลิตบัณฑิต โรงเรียนนายร้อย จปร. มีนโยบายที่ต้องการสร้างหลักสูตรที่สัมพันธ์กับพลเรือน จึงสนใจหลักสูตรของวิทยาลัยโพธิวิชชาลัยของ มศว เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับชุมชนบริเวณใกล้เคียงกับ จปร. ด้วย

นอกจากนั้นยังมีการเสนอความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรของทั้งสองสถาบัน โดยให้คณะวิศวกรรมศาสตร์หรือคณะอื่นๆ ที่สนใจร่วมกันดำเนินการ 2. การพัฒนาชุมชน ทำอย่างไรทั้งสองสถาบันที่ถือว่าเป็นสถาบันการศึกษาหลักของจังหวัดนครนายก จะได้ร่วมมือกันในการพัฒนาชุมชนในจังหวัดนครนายกในด้านสาธารณสุข สุขภาวะ คุณธรรม จริยธรรม รวมทั้งการพัฒนาชุมชนตามแนวพระราชดำริ

3. การศึกษาค้นคว้าวิจัย ทั้งสองสถาบันควรจะได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างความก้าวหน้าทางด้านการศึกษาวิจัย รวมทั้งการใช้ข้อมูลทางวิชาการในการวิจัยร่วมกัน 4. โครงการความร่วมมือด้านกิจกรรมอื่นๆ อาทิ กิจกรรมด้านการกีฬา กิจกรรมด้านการส่งเสริมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เป็นต้นว่า งานสงกรานต์ งานลอยกระทง เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองสถาบัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง