ทร.เสียใจ "จ่าทหารเรือ" ยิงพลเมืองดีเสียชีวิตขณะช่วยเหตุรถคว่ำ

อาชญากรรม
4 ก.ค. 63
13:01
3,767
Logo Thai PBS
ทร.เสียใจ "จ่าทหารเรือ" ยิงพลเมืองดีเสียชีวิตขณะช่วยเหตุรถคว่ำ
กองทัพเรือแสดงความเสียใจ เหตุ "จ.อ." ยิงพลเมืองดีเสียชีวิต หลังเข้าช่วยเหลือจากเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ จ.ชลบุรี ยืนยันดำเนินการตามกฎหมายและไม่ปกป้องผู้กระทำผิด ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าคนตายโดยเจตนาและเมาแล้วขับ

ความคืบหน้ากรณี จ.อ.จิรัฏฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ก่อเหตุยิงอาสาสมัครที่เข้าช่วยเหลือเจ้าตัวและแฟนสาวจากเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณร้านลาบแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท เข้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (4 ก.ค.2563) กองทัพเรือได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และกองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ จ.อ.จิรัฏฐ์ อยู่ในอาการมึนเมาจนมีเรื่องชกต่อยกับอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งได้พูดคุยและขอโทษกันแล้ว จังหวะนั้นนายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ ซึ่งเป็นอาสมัคร พยายามจะเข้าไปห้าม กลับถูก จ.อ.จิรัฏฐ์ ชักปืนออกมายิงหลายนัด และยิงไปถูกตัวอาสาสมัคร 5 นัด ระหว่างนั้นเจ้าของร้านลาบที่เข้าไปดูเหตุการณ์พยายามจะเข้าช่วยเหลือจึงถูกยิงบาดเจ็บด้วย

ด้าน จ.อ.จิรัฏฐ์ ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าตนอยู่ในอาการมึนเมา แต่ยังมีสติรู้ตัว ส่วนสาเหตุที่ชักปืนออกมายิงเพราะคิดว่ากลุ่มอาสาสมัครจะเข้ามาทำร้าย เมื่อยิงปืนไปแล้วและมารู้ว่าเป็นอาสาสมัครก็เสียใจและล้มลงนอนทันที โดยยอมรับผิดทุกอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดย พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ยืนยันว่า สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุยิงพลเมืองดีที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเมาสุราและระแวงว่าจะมีคนทำร้าย เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และข้อหาเมาแล้วขับ โดยจะนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง