ขีดเส้น 15 ก.ค.นี้ เร่งขุดบึง 15 ไร่รองรับน้ำล้อม กทม.

สิ่งแวดล้อม
6 ก.ค. 63
15:12
1,229
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 15 ก.ค.นี้ เร่งขุดบึง 15 ไร่รองรับน้ำล้อม กทม.
โฆษกรัฐบาล ระบุนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์น้ำในเขตกทม.และปริมณฑล กำชับให้ปรับปรุงประสิทธิภาพคลองระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ เร่งขุดลอกบึงในพื้นที่การรถไฟ 15 ไร่ เพื่อรองรับน้ำให้แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ค.นี้

วันนี้ (6 ก.ค.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์น้ำจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ซึ่งเป็นไปตามแผนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบปรับปรุงประสิทธิภาพคลองระบายน้ำสถานีสูบน้ำต่างๆ รวมถึงขุดลอกบึงในพื้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย 15 ไร่ เพื่อให้รองรับน้ำได้ปริมาณ 52,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้

สำหรับแผนในระยะต่อไป กอนช.จะหารือร่วมกับพื้นที่ 5 จังหวัดปริมณฑล วางแผนการบริหารจัดการน้ำร่วมกัน เพื่อวางมาตรการแก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วมในแต่ละจังหวัด ได้แก่ จ.สมุทรปราการ 7 จุดจ สมุทรสาคร 11 จุด ปทุมธานี 24 จุด แบ่งเป็นจุดเสี่ยงจากฝนที่ตกในพื้นที่ 4 จุด จากน้ำเหนือ 20 จุด  ส่วนจ.นนทบุรี 26 จุด และจ.นครปฐม 38 จุด

นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับหากมีน้ำท่วมขังขอให้หน่วยงานต่างๆ เร่งช่วยเหลือ พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย สนับสนุนการระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง