"อุตตม-สุวิทย์-สนธิรัตน์-กอบศักดิ์" แถลงลาออกพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
9 ก.ค. 63
11:47
6,312
Logo Thai PBS
 "อุตตม-สุวิทย์-สนธิรัตน์-กอบศักดิ์" แถลงลาออกพรรคพลังประชารัฐ
"อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์" แถลงลาออกพรรคพลังประชารัฐ หลังพรรคพลังประชารัฐมีคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ด้าน "สนธิรัตน์" ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง ตำแหน่งรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจนายกฯ

วันนี้ (9 ก.ค.63) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม (อว.) อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ ร่วมแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายอุตตม กล่าวว่า ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากที่ผ่านมากว่า 2 ปี ได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐร่วมกันด้วยความตั้งใจในการทำงานการเมืองและมีเจตนารมณ์ในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งก็บรรลุในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว ประกอบกับที่พรรคมีคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะนำพาพรรคแล้วถึงเวลาที่จะสิ้นสุด แต่ยังคงทำงานด้านการบริหารต่อไปจากที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ นายอุตตม ตอบคำถามสื่อมวลชนว่ายังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ขณะที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีในอนาคตถือว่าเข้าใจได้ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่ยึดติดทางการเมืองและตั้งใจทำหน้าที่ในทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายและจะทำให้ดีที่สุดขณะที่บทบาทที่ได้รับมอบหมายจะสิ้นสุดเมื่อไหร่นั้นไม่ได้ยึดติด บทบาทในพรรคได้ทำหน้าที่มาจนถึงวันนี้ บทบาทด้านบริหารในฐานรัฐมนตรีก็จะทำหน้าที่จนถึงที่สุด ส่วนจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกวันนี้ยุติบทบาททางพรรค บทบาททางรัฐมนตรีจะยังคงทำอย่างเต็มที่

"วันนี้ได้เรียนให้นายกฯทราบแล้ว พร้อมให้กำลังใจและเคารพการติดสินใจของพวกเรา" นายสนธิรัตน์ กล่าว 

ทั้งนี้ การแถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่พรรคได้ปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง