ร้องตรวจสอบพนง.สอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
16:37
628
Logo Thai PBS
ร้องตรวจสอบพนง.สอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ
กลุ่มผู้ประกาศรายการสนามข่าว 7 สี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหาดเจ้าสำราญ ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องหรือไม่ หลังออกหมายเรียกในคดีหมิ่นประมาทอย่างไม่เป็นธรรม

วันนี้ (21 ก.ค.63) นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด พร้อมด้วย นายเจษฎา อุปนิ และ น.ส.ศจี วงศ์อำไพ ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 HD เข้าร้องขอความเป็นธรรม และยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีถูก พ.ต.อ.พรเทพ จันทร์เหลือง ประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เนื่องจากช่วงต้น มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประกาศข่าวทั้ง 3 คน รวมถึง นายอนุวัต เฟื่องทองแดง ร่วมกันจัดรายการสนามข่าว 7 สี แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ เตือนประชาชนผู้ประกอบการเกี่ยวกับประกาศของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ว่าอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างขายบัตรคอนเสิร์ตของชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ

นายณัชฐพงศ์ ยืนยันว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นทำตามหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่ผู้สื่อข่าวช่อง 7 HDได้ข้อมูลหลักฐานมาจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนายณัชฐพงศ์ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ยืนยัน จะนำเสนอข้อเท็จจริงต่อไปแต่ต้องการให้คดีดังกล่าวเป็นคดีตัวอย่างเพื่อปกป้องสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และจะต่อสู้คดีนี้จนถึงที่สุด เพราะมั่นใจในการทำหน้าที่สื่อมวลชน

 

ด้านนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เปิดเผยว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าว ไม่ได้กล่าวหา เอ่ยชื่อ หรือเจาะจงว่าบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใดเป็นผู้หลอกลวง แต่ปรากฏว่า เมื่อมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว กลับถูกประธานชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ ฟ้องร้องดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธรหาดเจ้าสำราญ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ประกาศข่าวทั้ง 4 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานะผู้ต้องหาโดยที่ยังไม่มีการรวบรวมพยานหลักฐานใด ๆ จึงต้องการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดเจ้าสำราญเจ้าของคดีและตรวจสอบชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ ว่าจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตอย่างถูกต้อง และเสียภาษีตามกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง