พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ อ้างสับสนการคำนวณข้อมูล ขอกลับคำให้การความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
8 ส.ค. 63
12:45
1,153
Logo Thai PBS
พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ อ้างสับสนการคำนวณข้อมูล ขอกลับคำให้การความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา"
พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น กลับคำให้การอีกครั้งผลตรวจความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา" ยืนยันความเร็วรถที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหมือนครั้งแรก อ้างที่กลับคำให้การเพราะสับสนการคำนวณข้อมูล

วันนี้ (8 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองหัวหน้าชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสอบสวน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตำรวจที่ตรวจความเร็วรถ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ระบุว่าหลังจากสอบสวนไป 2 วัน ปรากฏว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ กลับคำให้การเรื่องความเร็วรถขณะเกิดเหตุ กลับไปที่ความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกรอบ ส่วนการให้การในสำนวนว่า ความเร็วรถลดลงเหลือ 79.23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อ้างว่าสับสนในการคำนวณข้อมูล

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความเห็นเรื่องการตรวจสอบกรณีนี้ว่ารอผลสรุปจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าในการทำคดีของตำรวจบกพร่องตรงจุดไหน และใครมีความผิดก็พร้อมดำเนินการอย่างเด็ดขาด

มีรายงานว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจ ขณะนี้สอบสวนประเด็นสำคัญในคดีบอสเสร็จแล้ว ทั้งประเด็นความเร็วรถและประเด็นพบสารโคเคนในเลือด ซึ่งชุดทำงานได้ไปให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญตรวจและลงความเห็นมาแล้ว ว่ากรณีที่พบโคเคนมาจากการเสพโคเคนร่วมกับแอลกอฮอล์ ซึ่งเตรียมสรุปความเห็นเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในวันที่ 11 ส.ค.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมสรุปผลเหตุไม่แย้ง คดี "บอส อยู่วิทยา" อังคารหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง