“วราวุธ” ชี้ข้อเรียกร้องนศ.ต้องอดทน แก้ทีละอย่าง

การเมือง
9 ส.ค. 63
15:39
757
Logo Thai PBS
“วราวุธ” ชี้ข้อเรียกร้องนศ.ต้องอดทน แก้ทีละอย่าง
“วราวุธ” ชี้ข้อเรียกร้องนศ. ต้องอดทน แก้ไปทีละเปลาะ บางอย่างทำไม่ได้อย่างที่คิด เห็นใจ นายกฯ ต้องแก้ปัญหาในหลายมิติ

วันนี้ (9 ส.ค.2563) ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ให้หยุดคุกคาม แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยุบสภา ว่า สิ่งที่ต้องตระหนักไว้เบื้องต้นคือ การแก้ปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่ง คงต้องมองภาพรวมว่า เรียกร้องแล้วสิ่งที่แก้ปัญหาไปก่อให้เกิดปัญหาใหม่หรือไม่ หรือว่าเมื่อแก้ปัญหาไปแล้วจะสู่จุดเดิมหรือไม่

หากเรียกร้องแล้วกลับไปอยู่ที่เดิมก็จะเป็นการเปลืองทั้งแรงกายและความตั้งใจจริงของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เพราะแต่ละข้อเรียกร้องของกลุ่มดังกล่าวเป็นไปด้วยความตั้งใจและหวังดี อยากเห็นความก้าวหน้าของประเทศ

บางครั้ง สิ่งที่คิดกับสิ่งที่สามารถทำได้จริงนั้น มันยังคลาดเคลื่อนในความเป็นจริงอยู่บ้าง บางครั้งอยากจะทำ แต่มันทำไม่ได้อย่างที่คิด ดังนั้น ต้องมีความอดทน ค่อยแก้กันไปทีละเปลาะ

นายวราวุธกล่าวว่า ต้องยอมรับว่าข้อเสนอที่นำเสนอมาทั้ง 3 ข้อ เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เชื่อว่ารัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จะพยายามดูแลความต้องการของทุกฝ่าย ให้ดีที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหา เพราะเราไม่ต้องการให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคมไทย เนื่องจากต้องการเห็นสังคมไทยก้าวไปข้างหน้า

ตอนนี้เศรษฐกิจกำลังมีปัญหาและยังไม่ผ่านสถานการณ์ COVID-19 จึงเป็นเรื่องที่ยากลำบากพอสมควร ในการที่จะรักษาสุขภาพของประชาชน ให้มีความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ต้องผลักดันเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้า ประเด็นทางการเมืองจึงเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่กลุ่มน้องๆ นักศึกษามีความร้อนใจเช่นกัน จึงเป็นที่น่าเห็นใจกับท่านนายกฯ ที่ต้องแก้ไขปัญหาในหลายๆ มิติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง