เรือบัวหลวงคนสวยเมืองมุกคว้าแชมป์ประเภท 55 ฝีพาย

กีฬา
22 ส.ค. 54
08:40
22
Logo Thai PBS
เรือบัวหลวงคนสวยเมืองมุกคว้าแชมป์ประเภท 55 ฝีพาย

ทีมเรือบัวหลวงคนสวยเมืองมุกของจังหวัดมุกดาหารเจ้าภาพ ใช้ความสามัคคีของฝีพายชาวบ้านช่วยกันคว้าแชมป์เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ณ สนามเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2

การแข่งขันเรือยาวประเพณี ณ สนามเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร บริเวณสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 มุกดาหาร - สะหวันนะเขต ปีนี้มีทีมเรือจากไทย และ สปป.ลาวเข้าแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมใน 2 ประเภท โดยในประเภทเรือยาวใหญ่ ปรากฎว่า คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันของเรือมุกดาหารทั้งคู่ ระหว่างเรือบัวหลวงคนสวยเมืองมุก จากอำเภอเมือง กับเรือวงศ์ขุนพล จากอำเภอหว้านใหญ่ ผลปรากฎว่าฝีพายชาวบ้านของทีมเรือบัวหลวงคนสวยเมืองมุก ช่วยกันพายเข้าเส้นชัยได้ก่อนทั้ง 2 เที่ยว คว้าถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวรี พระวรราชาทินัติดามาตุ พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท

ทางด้านเรือยาวเล็ก ต้องแข่งขันถึง 3 เที่ยว ก่อนที่เรือยุทธการนาวาแม่โพธิ์ศรีจะเป็นฝ่ายชนะทีมเรือพรพระพรหม ไปได้ 2-1 เที่ยว คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยบรรยากาศการแข่งขันถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก มีแฟนเรือยาวทั้งไทย และลาวร่วมชมร่วมเชียร์กันนับหมื่นคน ซึ่งทางเจ้าภาพเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ยังได้นำสินค้าในชุมชนมาจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกด้วย ส่วนสนามต่อไปไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดเป็นสนามที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง