แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มมาตรการป้องกันเมอร์ส

สังคม
23 มิ.ย. 58
12:37
66
Logo Thai PBS
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มมาตรการป้องกันเมอร์ส

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสเมอร์ส สวมหน้ากากอนามัย จัดจุดเจลล้างมือ พร้อมเข้มงวดในการทำความสะอาดขบวนรถมากกว่าสถานการณ์ปกติ

วันนี้ (23 มิ.ย.2558) นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ระบุว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศไทย ณ วันที่ 18 มิ.ย. 2558 กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานว่า พบผู้ป่วยยืนยันโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง จำนวน 1 ราย เป็นชายชาวตะวันออกกลาง เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาด ขณะนี้ผู้ป่วยอาการโดยรวมดีขึ้นและรับการรักษาอยู่ห้องแยกโรค ทั้งนี้มีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดด้วยและในขณะนี้มีการใช้มาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายโรคอย่างสูงสุด โดยประเทศไทยได้มีระบบเฝ้าระวัง ตรวจจับโรคดังกล่าวอย่างเข้มข้น (ข้อมูลจากสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่)

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์จึงมีการประชุมหารือให้มีมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ 2012 (MERS-COV) ขึ้นโดยให้ความรู้เบื้องต้นเรื่องไวรัสกับพนักงานให้บริการที่ต้องพบกับผู้โดยสารโดยตรงและให้สวมหน้ากากอนามัย และให้ใช้เจลล้างมือทำความสะอาดก่อนและหลังปฏิบัติงาน ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการเจลล้างมือที่จุดให้บริการ บริเวณห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานีและหากผู้โดยสารมีอาการป่วยด้านทางเดินหายใจ สามารถขอหน้ากากอนามัยได้ที่เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร

อีกทั้งมีการเน้นย้ำให้ทำความสะอาดรถไฟฟ้าทุกขบวนด้วยแอลกอฮอล์และน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยเฉพาะห่วงจับสำหรับผู้โดยสาร เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าประมาณ 55,000 ต่อวัน และเข้มงวดเรื่องการทำความสะอาดสถานี ลิฟต์ และบันไดเลื่อน หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ที่ต้องมีการสัมผัสของบุคคลอื่นโดยตรง เพื่อให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการมีความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ หากมีข้อสงสัย หรือพบสังเกตุผู้มีอาการทางเดินหายใจ  ติดต่อ สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค โทร 098 294 7980


ข่าวที่เกี่ยวข้อง