เร่งสอบที่มากระสุนปืนนับหมื่นนัด

ภูมิภาค
22 ส.ค. 54
13:04
19
Logo Thai PBS
เร่งสอบที่มากระสุนปืนนับหมื่นนัด

ตำรวจจังหวัดสงขลาตรวจสอบรถขนส่งสินค้าเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม หลังพบกระสุนปืนกว่า 10,000 นัดซุกซ่อนอยู่ แต่จากการตรวจสอบกระสุนพบว่า เป็นกระสุนปืนที่ข้าราชการตำรวจในพื้นที่สั่งซื้อ และมีหลักฐานถูกต้อง

ตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดสงขลานำสุนัขดมกลิ่นหาสิ่งผิดกฎหมายในกระบะ ทะเบียนจังหวัดสงขลา ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในอำเภอเมือง และพบกระสุนปืนหลายขนาดภายในรถ ขณะนำส่งยังจังหวัดยะลาเมื่อเช้านี้ (22 ส.ค.) แต่การตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นซุกซ่อนอยู่
 
สำหรับกระสุนปืนที่ตรวจพบภายในรถ มีทั้งกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร, ขนาด .38 และ ขนาด .22 จำนวน 5 ลัง รวมกว่า 15,000 นัด และมีชื่อของตำรวจนายหนึ่งเป็นผู้รับ
 
พ.ต.อ.กัมปนาท พานิชประเสริฐ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยการสอบสวนพบว่า เครื่องกระสุนทั้งหมดเป็นกระสุนปืนที่ตำรวจในจังหวัดยะลานายหนึ่งสั่งซื้อมาจากสนามยิงปืนในพื้นที่ภาคกลาง โดยจัดส่งมากับรถบริษัทขนส่งสินค้า ซึ่งมีเอกสารหลักฐานขนส่งอย่างถูกต้อง
 
ส่วนตำรวจในพื้นที่จังหวัดยะลาซึ่งเป็นผู้สั่งซื้อ อยู่ระหว่างนำเอกสารการสั่งซื้อมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน และยืนยันว่า กระสุนปืนทั้งหมดไม่ใช่กระสุนปืนที่เตรียมสำหรับก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง