เร่งสำรวจเครื่องทำน้ำอุ่น "ภูทับเบิก" หลัง 3 นักท่องเที่ยวหมดสติ

สังคม
28 ต.ค. 63
06:39
1,305
Logo Thai PBS
เร่งสำรวจเครื่องทำน้ำอุ่น "ภูทับเบิก" หลัง 3 นักท่องเที่ยวหมดสติ
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสี่ยงเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊สในรีสอร์ตทั่วภูทับเบิก ย้ำติดตั้งพัดลมดูดอากาศทุกห้อง หลังนักท่องเที่ยวหมดสติคาห้องน้ำ 3 คน

วันที่ 27 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ สาธารณสุขอำเภอหล่มเก่า ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า เข้าตรวจสอบเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส ภายในห้องน้ำของวัดป่าภูทับเบิก หลังเกิดเหตุคนอาบน้ำหมดสติ 3 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

วัดดังกล่าว มีห้องน้ำที่ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส 58 ห้อง และเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีเด็กวัย 12 ปี ซึ่งมาพร้อมผู้ปกครองที่มาปฏิบัติธรรม เกิดอาการวูบหมดสติ และหลังเกิดเหตุทางวัดได้นำพัดลมระบายอากาศมาติดตั้งครบหมดทุกห้องแล้ว

 

สั่งติดพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ

จากนั้นเจ้าหน้าที่เชิญผู้ประกอบการรีสอร์ตกว่า 70 ราย มาประชุมชี้แจงและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส ณ ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับเบิก โดยมีการนำเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส มาสาธิตถึงหลักการทำงาน พร้อมขอให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตาม มาตราการหลัก 7 ข้อ เช่น ติดตั้งพัดลมดูดอากาศทุกห้องซึ่งเป็นมาตรการเร่งด่วน, ติดพัดลมดูดอากาศในห้องพักบริเวณที่มีเตียงนอน และสวิทช์ไฟแสงสว่างในห้องน้ำต้องต่อพ่วงพัดลมดูดอากาศ เพื่อทำงานพร้อมกันโดยอัตโนมัติ

ขณะที่นายวินัย ทองชุบ นักวิชาการสาธารณสุขฯ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เตรียมสำรวจห้องน้ำและสถานประกอบการในพื้นที่ภูทับเบิก เกี่ยวกับความเสี่ยงของการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและลดความเสี่ยงบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ยืนยันว่าเครี่องทำน้ำอุ่นได้มาตรฐาน แต่ประชาชนและเจ้าของรีสอร์ตต้องให้ความสำคัญการเซฟตี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง