ตำรวจออกหมายเรียกแก๊ง จยย.แข่งรถบนภูทับเบิก

ภูมิภาค
11 พ.ย. 63
06:17
697
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายเรียกแก๊ง จยย.แข่งรถบนภูทับเบิก
ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบนภูทับเบิก เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่คนในพื้นที่ร้องขอให้หยุดพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

วันนี้ (11 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการเผยแพร่คลิปกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่มาเที่ยวภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ และคล้ายว่ามีการปิดถนนแข่งรถ เร่งเครื่อง ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.จารุพัฒน์ อรุณสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวไม่ใช่การปิดถนน แต่อาศัยขณะที่รถติดไฟแดง ทำให้อีกฝั่งไม่มีรถวิ่ง กลุ่มรถจักรยานยนต์จึงใช้ช่วงเวลานั้นแข่งรถกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุว่า เหตุเกิดที่ถนนบายพาสเส้นป่าแดง ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มาจากกรุงเทพฯ และ จ.นนทบุรี ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกคนที่โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวน และคนที่นอนขับขี่ ให้มาพบพนักงานสอบสวน เช่นเดียวกับกรณีไปเบิ้ลเครื่องยนต์บริเวณที่พัก

เจ้าของร้านกาแฟและสวนอิทผาลัมแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายสระบุรี-หล่มสัก กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุเริ่มเข้ามาในพื้นที่ และขับรถส่งเสียงดัง ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 - 14.00 น. โดยมีหลายกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 10-30 คัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากวอนขอในฐานะคนเพชรบูรณ์ ซึ่งยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน แต่ขอให้มาท่องเที่ยวพักผ่อนแบบสุภาพ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง