ประท้วง บ.ให้โบนัสไม่เป็นธรรมทั้งที่ได้กำไรสูง

เศรษฐกิจ
19 พ.ย. 63
08:53
15,981
Logo Thai PBS
ประท้วง บ.ให้โบนัสไม่เป็นธรรมทั้งที่ได้กำไรสูง
พนักงานบริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ กว่า 2,000 คน ใน จ.สมุทรปราการ รวมตัวเรียกร้อง อ้างว่านายจ้างให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการไม่เป็นธรรม ทั้งที่ผลประกอบการสูงกว่าปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2563 กลุ่มพนักงาน บริษัทผลิตระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ กว่า 2,000 คน รวมตัวที่หน้าบริษัท เพื่อเรียกร้องยื่นข้อเสนอกับนายจ้าง หลังทราบว่าเงินค่าตอบแทนประจำปีไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะมีการรวมตัว ตำรวจภูธรบางปู ได้จัดกำลังเข้าดูแลความเรียบร้อย

 

 

ประธานสหภาพแรงงาน ปราศรัยแสดงความไม่พอใจที่บริษัทให้โบนัสประจำปี ไม่สอดคล้องกับผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น โดยในปี 2563 มีกำไรกว่า 5,500 ล้านบาท จึงรวมตัวเรียกร้องข้อเสนอ 3 ข้อ คือปรับโครงสร้างเพดานค่าจ้างพนักงานประเภทรายวัน แก้ไขการจ้างเกี่ยวกับการปรับค่าจ้างประจำปี 2563 และปรับโบนัส จาก 120 วัน เป็น 180 วัน พร้อมเงินสมทบที่เพิ่มขึ้น

 

 

หลังยื่นข้อเสนอ ประธานสหภาพแรงงาน ระบุว่า ผู้บริหารยังปฏิเสธ ยืนยันไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ จึงใช้เวลาหลังเลิกงานรวมตัวชุมนุม เพื่อกดดันให้ผู้บริหารตอบรับข้อเรียกร้อง โดยบอกว่าหากข้อเรียกร้องไม่เป็นผล อาจหารือ เพื่อปรับทิศทางการชุมนุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง