สถานศึกษาหลายแห่งหยุดเรียนเลี่ยงชุมนุม 25 พ.ย.

การเมือง
24 พ.ย. 63
12:43
806
Logo Thai PBS
สถานศึกษาหลายแห่งหยุดเรียนเลี่ยงชุมนุม 25 พ.ย.
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา หยุดการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) หลังมีการนัดหมายชุมนุมการเมืองบริเวณสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ สน.สามเสน ขอความร่วมมือให้หยุดเรียน

วันนี้ (24 พ.ย.2563) โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) โดยระบุในหนังสือแจ้งไปยังนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนว่า สถานีตำรวจนครบาลสามเสนได้ขอความร่วมมือให้โรงเรียนหยุดเรียน เนื่องจากจะมีการชุมนุมทางการเมือง บริเวณสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียน และจะมีการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณโดยรอบการชุมนุม

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยสำหรับครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ทางโรงเรียนจึงขอประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษทุกระดับชั้น และจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 26 พ.ย. สำหรับในช่วงสัปดาห์ดังกล่าวทางโรงเรียนมีกำหนดจัดงาน "วิชาการ 100 ปีเซนต์คาเบรียล" ทางโรงเรียนจึงมีการปรับเปลี่ยนวันเวลาในการจัดงานไปเป็นวันที่ 26 พ.ย. ด้วย

ส่วนโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ ซึ่งอยู่ใกลักับโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จากการตรวจสอบที่หน้าเว็บไซต์ พบว่าวันที่ 25 พ.ย. ยังเป็นวันปิดภาคเรียน และจะเปิดภาคเรียนที่ 2 วันแรก ในวันที่ 26 พ.ย.

 

มรภ.สวนสุนันทา งดการเรียนการสอน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา" เผยแพร่หนังสือประกาศของมหาวิทยาลัย เรื่องปิดมหาวิทยาลัยและงดการเรียนการสอน ระบุข้อความว่า ตามที่มีการชุมนุมสาธารณะขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้มีการกำหนดพื้นที่ชุมนุมในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในวันที่ 25 พ.ย.2563 นั้น

 

 

เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 และมาตรา 31 (1) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ.2547 ให้ปิดมหาวิทยาลัยและงดการเรียนการสอน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เลขที่ 1 ถนนอู่ทองนอก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในวันที่ 25 พ.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง