"ทักษิณ" ทวีตเสียใจคนออก "เพื่อไทย" โจมตีพรรค

การเมือง
12 ธ.ค. 63
16:55
2,641
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" ทวีตเสียใจคนออก "เพื่อไทย" โจมตีพรรค
"ทักษิณ" ทวีตข้อความเสียใจที่คนออกจาก "เพื่อไทย" โจมตีพรรค เผยสูญเสียไปมากเพื่อรักษาอุดมการณ์ไว้ พร้อมขอบคุณคนที่ยังอยู่กับพรรค

วันนี้ (12 ธ.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความส่วนตัว มีสาระสำคัญระบุว่า ช่วงนี้มีคนลาออกพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลายคนโจมตีบ้านตัวเอง ในฐานะที่ตนเป็นคนรักพรรคนี้ และวางรากฐานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย รวมถึงรวบรวมคนที่มีแนวคิดและอุดมการณ์จนเป็นพรรคการเมืองใหญ่ จึงรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่ผ่านมาเพื่อรักษาอุดมการณ์นั้น ผมได้ต่อสู้และสูญเสียอะไรไปมาก ทั้งการไม่ได้อยู่ในแผ่นดินเกิด ไม่ได้อยู่กับครอบครัวและคนที่ผมรัก

ดังนั้น ส่วนตัวจึงเสียใจที่มีคนเดินออกจากพรรคไปในเส้นทางใหม่ และตนคงบังคับหัวใจใครไม่ได้ จึงขอขอบคุณคนที่ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย

 

การทวีตข้อความครั้งนี้ ตรงกับช่วงที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากพรรค และมีสมาชิกจำนวนหนึ่งทยอยลาออก นอกจากนี้ยังมีข่าวแกนนำอีกหลายคนเตรียมลาออก เช่น นายโภคิน พลกุล และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นต้น

ขณะที่การทวีตข้อความรอบนี้ ห่างจากการโพสต์ข้อความเป็นถึงคนจังหวัดเชียงใหม่ 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งการโพสต์ครั้งนั้น เป็นการโพสต์ข้อความที่เขียนด้วยลายมือ ขอให้ลงคะแนนให้กับผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ และตำหนิคนที่ย้ายขั้วการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง