เพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์หนุ่มติด COVID-19 เที่ยว "เขาค้อ-ภูทับเบิก"

สังคม
3 ม.ค. 64
17:19
38,780
Logo Thai PBS
เพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์หนุ่มติด COVID-19 เที่ยว "เขาค้อ-ภูทับเบิก"
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยไทม์ไลน์หนุ่มสมุทรสาคร ติด COVID-19 เดินทางมาท่องเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ ภูทับเบิก ล่าสุดออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด งดเข้า จ.เพชรบูรณ์

วันนี้ (3 ม.ค.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เป็นชายอายุ 21 อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พบประวัติเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร พร้อมกับเพื่อน 6 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว, แวะปั้มใกล้สี่แยกพ่อขุน พร้อมเข้าห้องน้ำ ตื่นมารู้สึกจมูกไม่ได้กลิ่น ไม่มีไข้ คิดว่าเป็นภูมิแพ้, เข้าไปถ่ายรูปที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว, แวะดื่มกาแฟที่ฟีโน่ลาเต้, แวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ปากทางขึ้นภูทับเบิก, เข้าพักที่อาขื้อภูทับเบิกรีสอร์ต กับเพื่อน ๆ และกินข้าวที่ร้านข้าวไก่ย่างส้มตำ ร้านผ่านค่ายทหารม้าพ่อขุน


ล่าสุด นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงนามในประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเพชรบูรณ์ ฉบับที่ 18 โดยมีรายละเอียด เช่น

  • ขอความร่วมมือประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด งดการเดินทางเข้ามาใน จ.เพชรบูรณ์
  • ขอความร่วมมือประชาชนที่พักอาศัยใน จ.เพชรบูรณ์ งดการเดินทางข้ามจังหวัด เว้นแต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัดขอให้จดบันทึกข้อมูลรายละเอียดสถานที่ที่เดินทางไป และแจ้งกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.
  • ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง หรือผู้ปฏิบัติงานหน่วยงานทุกสังกัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ งดเดินทางข้ามจังหวัด
  • ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พิจารณาทำงานรูปแบบ Work From Home

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง