วอชิงตัน ดีซี ยกระดับเข้มความปลอดภัยพิธีสาบานตน "โจ ไบเดน"

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 64
07:43
334
Logo Thai PBS
วอชิงตัน ดีซี ยกระดับเข้มความปลอดภัยพิธีสาบานตน "โจ ไบเดน"
"กรุงวอชิงตัน ดีซี" ยกระดับมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย เตรียมรับมือภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นระหว่างพิธีสาบานตนของ "โจ ไบเดน" ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ว่าที่ผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เป็นเข็มที่สองแล้ว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2564 หน่วยงานอุทยานแห่งชาติสหรัฐอเมริกาสั่งปิดพื้นที่อนุสาวรีย์วอชิงตันไปจนถึงวันที่ 24 ม.ค. โดยระงับการเข้าเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยวและอาจปิดถนนที่จอดรถรวมถึงพื้นที่สาธารณะบางส่วน หลังเผชิญคำขู่จากกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งก่อเหตุบุกรัฐสภาสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะเข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่ เพื่อขัดขวางการจัดพิธีสาบานตนของ โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่

นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เปิดเผยว่า ได้ประสานงานกับกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้ทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยและให้รัฐบาลกลางเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านความมั่นคง เนื่องจากคาดว่าจะต้องเผชิญเหตวุ่นวายที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่

"ไบเดน" ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่สอง

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา วัย 78 ปี ยังได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลในรัฐเดลาแวร์ เพื่อฉีดวัคซีน COVID-19 ของบริษัทไฟเซอร์เป็นเข็มที่สอง

ไบเดนย้ำว่าภารกิจที่สำคัญที่สุดของรัฐบาลชุดใหม่คือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรอเมริกัน 50 ล้านคน ให้ได้ภายใน 100 วันนับจากการเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งไบเดนจะเข้าพิธีสาบานตนในวันที่ 20 ม.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง