ตำรวจเร่งจับมือปาประทัดใกล้สถานทูตเมียนมา

การเมือง
9 ก.พ. 64
17:08
112
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งจับมือปาประทัดใกล้สถานทูตเมียนมา
ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุปาประทัดใกล้สถานทูตเมียนมา พบปาลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสก่อนหลบหนี และเตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหาในคดีชุมนุมก่อนหน้านี้อีก 20 คน

วันนี้ (9 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุปาลูกบอลประทัดบริเวณใกล้เคียงสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.พ.) และความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่นครบาล

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบและพบเห็นผู้ที่ปาประทัดมาจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ตัวบุคคล เบื้องต้นคาดว่าเป็นคนไทยเพราะในที่เกิดเหตุไม่มีคนสัญชาติเมียนมาอยู่ ส่วนการตรวจสอบพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ พบดินระเบิดเป็นชนิดแรงดันต่ำ ไม่มีสะเก็ดระเบิดซึ่งต่างจากเหตุระเบิดที่แยกสามย่านเมื่อครั้งก่อน

เตรียมออกหมายเรียกคดีชุมนุม

ส่วนความคืบหน้าเหตุชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พื้นที่ สน.พญาไท ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา 6 คน ส่วนการชุมนุมที่สามย่าน พื้นที่ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 3 คน โดยจะเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 18 ก.พ.นี้ และเหตุการชุมนุมของกลุ่มวีโว่ ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาฯ ออกหมายเรียก 11 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 19 ก.พ.นี้

ส่วนการนัดหมายการชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ที่บริเวณห้างสรรพสินค้า MBK ในเวลา 17.00 น. ยืนยันว่าตำรวจจะใช้กำลังตามสถานการณ์ของการชุมนุม แต่ย้ำว่าขณะนี้ยังมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดติดต่อฯ ซึ่งหากพบการจัดกิจกรรมใดที่สุ่มเสี่ยงกับการแพร่ระบาดโรคติดต่อก็จำเป็นต้องให้ยุติการจัดกิจกรรมตามกฎหมายได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง