นักแสดงดาวร้าย “กิตติ ดัสกร” เสียชีวิต

Logo Thai PBS
นักแสดงดาวร้าย “กิตติ ดัสกร” เสียชีวิต
“กิตติ ดัสกร” นักแสดงดาวร้าย วัย 70 ปี เสียชีวิต หลังเผชิญโรครุมเร้าทั้งเบาหวาน-ความดัน จัดพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 15.00 น ที่วัดเชิงหวาย จ.นนทบุรี

วันนี้ (19 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ กลิ่นเกลี้ยง (ปื๊ด) หรือดาวร้าย “กิตติ ดัสกร” วัย 70 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา แม้ว่าอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลองเมื่อปลายปี 2560 จะดีขึ้นกว่าร้อยละ 80 แต่เจ้าตัวมีโรคภัยรุมเร้ามาตลอด ทั้งเบาหวานและความดัน

หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางในครั้งนั้น แพทย์ได้ตรวจพบโรคแทรกซ้อนทั้งความดัน เบาหวาน ที่สำคัญยังมีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ปากเริ่มเบี้ยว ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง เมื่ออาการดีขึ้นจึงกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (19 ก.พ.) เวลา 15.00 น ณ วัดเวตวันธรรมมาวาส (วัดเชิงหวาย) จ.นนทบุรี


ประวัติ “กิตติ ดัสกร”

"กิตติ ดัสกร" มีชื่อจริงว่า "กิตติ นิติสาขา" เกิดปี 2494 ที่ จ.ชุมพร เมื่อเรียนจบชั้น ป.7 ที่ จ.ชุมพร ก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาเรียนต่อที่โรงเรียนวิมุตยารามพิทยากร แล้วไปต่ออาชีวะศิลป์ เหตุที่ได้เข้าวงการภาพยนตร์เพราะตาม "ดามพ์ ดัสกร" พี่ชายเข้าไปวังละโว้ ดามพ์จึงฝากกับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จากนั้นกิตติจึงได้ทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ของละโว้ภาพยนตร์ บางครั้งก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วย เช่น เรื่องหมอผี ต่อมาถูกทหารเกณฑ์ 2 ปี

เมื่อพ้นเกณฑ์ทหารก็กลับมาทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อีกครั้ง โดยเริ่มจากเรื่องมันมากับความมืด (2514) และเป็นตัวประกอบในเรื่องเทพธิดาโรงแรม (2517 สรพงศ์-วิยะดา) ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สร้างภาพยนตร์เรื่อง ผมไม่อยากเป็นพันโท (2518 สมภพ-นัยนา) และขาดตัวแสดงเป็นนายเงี๊ยดลูกครึ่งญวน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จึงให้กิตติรับบทบาทดังกล่าว กิตติเริ่มมีบทโดดเด่นมากขึ้นในเรื่องเทวดาเดินดิน (2519 สรพงศ์-วิยะดา) จากนั้นเชิด ทรงศรี ชักชวนกิตติไปแสดงเป็นน้องชายของอีเรียมในเรื่องแผลเก่า (2520 สรพงศ์-นันทนา) กิตติจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

กิตติ เคยแสดงในบทพระเอกภาพยนตร์อยู่ 2 เรื่อง คือ ฝนแสนห่า ของยุทธนา มุกดาสนิท กับเรื่องกู่แก้วนางคอย ของอ้อยใจ วลัยพรรณ แต่เรื่องฝนแสนห่า ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ส่วนเรื่องกู่แก้วนางคอยนั้น ผู้สร้างไม่ได้นำออกฉาย บทบาทที่กิตติได้รับนั้น มักจะเป็นบทดาวร้ายเช่นเดียวกับพี่ชาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง