“สันติ” โต้ข่าวสลับเก้าอี้เสียบ รมว.ศึกษาฯ

การเมือง
2 มี.ค. 64
16:28
252
Logo Thai PBS
“สันติ” โต้ข่าวสลับเก้าอี้เสียบ รมว.ศึกษาฯ
“สันติ พร้อมพัฒน์” เชื่อนายกฯ ไม่จำเป็นต้องปรับ ครม.เศรษฐกิจ เหตุนายกฯ นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคุมสถานการณ์ได้ และ “อาคม” เป็นคนมีความสามารถเหมาะนั่ง รมว.คลัง แล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.2564) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประชุมพรรคพลังประชารัฐวันนี้จะหารือเกี่ยวกับปัญหารัฐมนตรี โควตาของพรรคที่ต้องคำพิพากษาจำคุกในคดีชุมนุมทางการเมือง ซึ่งขาดคุณสมบัติและต้องพ้นจากตำแหน่งทันที ได้แก่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม โดยนายกฯ จะเป็นผู้พิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งที่ว่างลง และปฏิเสธกระแสข่าวว่าตนเองจะถูกโยกไปเป็น รมว.ศึกษาธิการ

ข่าวก็คือข่าว ตอนนี้มีรายชื่อคนที่อยู่ในกระแสข่าวว่าจะขึ้นดำรงตำแหน่งถึง 4 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสันติ พร้อมขึ้นเป็น รมว.คลัง หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ยังเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ทำงานอย่างขยันขันแข็ง เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย แม้อาจไม่ทันใจเอกชนที่ต้องการให้ออกมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจากสถานการณ์การระบาดใหม่ไปบ้าง แต่โดยส่วนตัวเห็นว่านายกฯ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง