โธมัส บาค นั่งประธานไอโอซี สมัยที่ 2

กีฬา
11 มี.ค. 64
12:00
148
Logo Thai PBS
โธมัส บาค นั่งประธานไอโอซี สมัยที่ 2
โธมัส บาค ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเป็นสมัยที่ 2

วันนี้ (11 มี.ค.) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้ข้อมูลว่า นาย โธมัส บาค ประธานไอโอซี วัย 67 ปี ชาวเยอรมัน ได้รับความไว้วางใจจากไอโอซีเมมเบอร์ ให้ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น จากการลงคะแนน ระหว่างการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 137 ที่จัดขึ้นผ่านระบบออนไลน์ โดย นาย บาค ได้รับคะแนนทั้งหมด 93 เสียง และ ไม่โหวต 1 เสียง

โธมัส บาค ได้รับตำแหน่ง ประธาน ไอโอซี สมัยแรกจากการประชุมไอโอซี ที่บัวโนสไอเรส เมื่อปี 2013 และดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี แต่สมัยที่ 2 นี้ นาย บาค จะดำรงตำแหน่งต่ออีก 4 ปี จนถึงปี 2025

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังพูดคุยกันถึงการเดินหน้าจัดแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 และ โอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ซึ่งตอนนี้ทาง ไอโอซี ได้จัดทำ “เพลย์บุ๊ก” หรือคู่มือสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา และได้คำแนะนำทางเทคนิค จากผู้ทำงานด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ โดย ไอโอซี ต้องการให้นักกีฬา และผู้เข้าร่วมงานปลอดภัยที่สุด

ขณะเดียวกัน นาย โธมัส บาค ได้แสดงความมั่นใจถึงการทำหน้าที่ของ ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดการแข่งขันคนใหม่ ที่เป็นสุภาพสตรี ว่าจะทำให้การแข่งขันออกมาสมบูรณ์ที่สุดและเป็นไปในทิศทางการ ไอโอซี วางไว้ โดยเฉพาะเรื่องความเสมอภาคทางเพศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง